Windows 11 hỗ trợ cập nhật cho các dòng máy không tương thích

Mặc dù khá kiên quyết về các yêu cầu tối thiểu đối với Windows 11, nhưng Microsoft vẫn cho phép người dùng thiết bị không tương thích cài đặt nó và thậm chí hỗ trợ cập nhật với bản vá quan trọng.

Theo SlashGear, các yêu cầu hệ thống nghiêm ngặt của Windows 11 chỉ thực sự áp dụng cho các PC được đánh dấu là đủ điều kiện để nâng cấp từ Windows 10. Tuy nhiên, có nhiều cách chính thức khác để cài đặt Windows 11. Công ty thậm chí còn cung cấp hướng dẫn về cách vượt qua kiểm tra TPM 2.0 của Windows 11 khi nó thực sự xuất hiện.

windows 11
Các PC không hỗ trợ Windows 11 vẫn nhận được bản cập nhật Patch Tuesday mới đây. SLASHGEAR

Microsoft muốn mọi người biết những phương pháp thay thế này đi kèm với rủi ro. Tuy chưa được xác nhận chính thức, nhưng một đại diện của Microsoft nói các PC Windows 11 không được hỗ trợ sẽ không nhận được bản cập nhật. Thông tin này dường như đã được xác nhận bởi cảnh báo của Microsoft đối với những thành viên Insider.

Tuy nhiên, theo trang web công nghệ HTNovo, điều đó hiện không xảy ra. Cụ thể, máy tính Windows 11 của họ không đáp ứng yêu cầu tối thiểu đã có thể nhận được tập hợp các bản cập nhật “Patch Tuesday” đầu tiên. Chúng thậm chí còn nhận được các bản cập nhật hằng ngày từ bộ Windows Security.

Vẫn chưa rõ liệu đây có thực sự là chính sách chính thức của Microsoft trong tương lai hay không. Nếu giữ lại các bản cập nhật, Microsoft có thể gặp rắc rối pháp lý vì công ty có thể bị cáo buộc ép mọi người mua máy tính mới chỉ để được bảo vệ trên Windows 11.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x