Microsoft phát triển công cụ dọn dẹp phần cứng PC Manager

Microsoft hiện phát triển phần mềm hoàn toàn mới cho Windows 10 và 11 có tên PC Manager nhằm mang đến những tính năng dọn dẹp tương tự những gì CCleaner làm được.

Theo Techunwrapped, động thái này của Microsoft diễn ra sau khi công ty phát triển công cụ DirectStorage 1.1 giúp người dùng tăng thời gian tải các trò chơi trên PC Windows 10 và 11, mặc dù vậy chức năng của PC Manager lại khác. PC Manager sẽ dọn dẹp và tối ưu hóa hiệu suất PC. Công cụ này hiện hoạt động ở dạng beta.

Microsoft phát triển công cụ dọn dẹp phần cứng PC Manager
PC Manager hiện hoạt động ở dạng beta tại Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH

Giống như những gì CCleaner cung cấp, PC Manager sẽ cho phép người dùng dọn dẹp và tối ưu hóa hiệu suất của PC. Mặc dù hầu hết các tính năng được cung cấp đều đã được tích hợp vào Windows 10 và 11 nhưng PC Manager giúp đưa tất cả chúng vào cùng một nơi. Ví dụ, ứng dụng có một chức năng quản lý bộ nhớ để quản lý hoặc xóa các ứng dụng không sử dụng trong khi có thể thực hiện dọn dẹp hoàn toàn hệ điều hành hoặc tìm kiếm các tập tin lớn trên đĩa cứng.

Thông qua chức năng quản lý tiến trình, người dùng có thể nhanh chóng kết thúc các tác vụ ngốn RAM. PC Manager thậm chí còn cung cấp nút Boost để xóa các tập tin tạm và giải phóng bộ nhớ, điều này có thể đặc biệt hữu ích trên các PC cũ hơn. Phần mềm cũng có thể giúp người dùng theo dõi việc sử dụng tài nguyên hoặc nhanh chóng thay đổi trình duyệt mặc định. Cuối cùng, PC Manager cũng cung cấp phần Recommendations với nhiều mẹo khác nhau từ Microsoft để giữ cho PC luôn ổn định, chẳng hạn như tắt một số ứng dụng khi khởi động.

Lưu ý phiên bản công khai của PC Manager beta đã xuất hiện trên trang web chính thức của Microsoft Trung Quốc, điều này cho thấy phần mềm ban đầu sẽ nhắm mục tiêu đến một thị trường cụ thể. Các thử nghiệm ban đầu cho thấy nhiều chức năng của PC Manager vẫn chưa hoạt động trong giai đoạn beta này.

Microsoft vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về PC Manager. Cũng chưa rõ liệu Microsoft có triển khai phần mềm đến nhiều thị trường hơn ngoài Trung Quốc trong giai đoạn đầu phát hành hay không.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Adobe ra mắt Acrobat AI Assistant, giúp tóm tắt nội dung file PDF

Acrobat AI Assistant, công cụ mới của Adobe, giúp người dùng chat để hiểu nội dung file PDF mà...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x