Thợ đào vượt mặt tính năng hạn chế đào ETH của Nvidia, đào cả 2 coin cùng lúc

Người dùng có thể dành tới 30% hiệu suất của VGA để đào ETH, trong khi 70% còn lại dùng để đào các loại coin như Ergo (ERG), Ravencoin (RVN) hoặc Cornflux (CFX).

Sự bùng nổ của thị trường tiền điện tử đã dẫn đến việc giới đào coin liên tục thu mua số lượng cực lớn GPU, khiến các game thủ gặp phải cảnh có tiền nhưng không có sẵn hàng để mua. Điều này buộc Nvidia phải áp dụng biện pháp giới hạn khai thác Ethereum trên các mẫu RTX 30 được gắn mác Lite Hash Rate (LHR), nhằm ngăn cản các thợ đào tiền điện tử ‘cướp hàng’ của người dùng là các game thủ. Với tốc độ đào ETH trên các mẫu LHR giảm chỉ còn 50%, Nvidia kỳ vọng biện pháp này sẽ nguồn cung VGA sẽ trở nên dồi dào hơn.

Tuy nhiên, “Đạo cao một thước, ma cao một trượng”, biện pháp bảo vệ trên rốt cuộc trên vẫn không thể ngăn cản được hoàn toàn các chiêu trò của giới thợ đào coin. Theo đó, một loạt phần mềm đào coin thông dụng như T-Rex, NBMiner nhanh chóng tung ra các bản cập nhật mới, giúp tăng tốc độ đào ETH của các mẫu RTX 30 LHR lên 70% so với tốc độ trước khi bị ‘khóa’.

eth

Mặc dù vẫn chưa thể khôi phục được 100% sức mạnh như ban đầu, những thay đổi này vẫn quá đủ để các mẫu RTX 30 LHR trở thành mục tiêu của thợ đào coin. Chưa dừng lại ở đây, phần mềm T-Rex tiếp tục cập nhật thêm một tính năng đáng chú ý khác, khi cho phép thợ đào có thể khai thác đồng thời 2 loại tiền điện tử khác nhau. Nói cách khác, thợ đào coin giờ đã có thể tận dụng nốt 30% sức mạnh còn lại của VGA để đào coin.

Cụ thể, khi tùy chọn khai thác kép mới của T-Rex được bật, người dùng có thể dành tới 30% hiệu suất của VGA để đào ETH, trong khi 70% còn lại dùng để đào các loại coin như Ergo (ERG), Ravencoin (RVN) hoặc Cornflux (CFX).

Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao T-Rex không cho thợ đào chọn phương án dành 70% hiệu xuất VGA để đào ETH, và 30% đề đào coin khác, trong bối cảnh ETH vẫn là loại coin mang lại nhiều lợi nhuận nhất?

Theo đó, câu trả lời nằm ở việc, mỗi loại coin (có thể khác thác được) đều có yêu cầu về lượng VRAM của VGA khác nhau. Chẳng hạn, việc khai thác đồng ETH và Erogi sẽ ‘ngốn’ khoảng 8GB VRAM. Trong khi đó, việc khai thác đồng thời ETH và đồng Ravencoin sẽ ngốn tới 10GB VRAM. Vấn đề ở chỗ, không phải mẫu card đồ họa thuộc kiến trúc Ampere nào cũng có thể xử lý được các phương án kết hợp khác nhau (như 70% ETH, 30% coin khác). Chẳng hạn, các mẫu RTX 3060 Ti hay RTX 3070 với bộ nhớ 8GB GDDR6 sẽ khó có thể ‘cân’ được phương án đào kết hợp ETH và Erogi.

Tất nhiên, đây là vấn đề chỉ dành riêng cho các thợ đào tiền điện tử. Với các game thủ, vấn đề lớn nhất vẫn đến từ việc làm sao có thể mua VGA ở đúng mức giá niêm yết. Hiện tại, nhiều game thủ đang kỳ vọng việc Ethereum sớm chuyển từ giao thức Proof-of-Work (POW) sang giao thức Proof-of-Stake (POS) sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng gom VGA để đào coin.

Vào tháng 5/2021, Carl Beekhuizen – nhà nghiên cứu và phát triển Ethereum Foundation xác nhận quá trình chuyển đổi sẽ được hoàn thành trong “những tháng sắp tới.”

Tham khảo Tomshardware

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x