Microsoft giới thiệu EDGE Video Super Resolution cho GPU NVIDIA và AMD

Microsoft vừa công bố tính năng Video Super Resolution dành cho trình duyệt Edge. Cuộc chiến VSR đang trở nên vô cùng nóng với hàng loạt cái tên hot được hỗ trợ.

microsoft edge vsr

Tính năng Video Super Resolution hiện đã có thể dụng cho người dùng EDGE sở hữu VGA card đồ họa GeForce và Radeon. Microsoft xác nhận rằng tất cả các mẫu RTX (dòng 20, 30 và 40 có lõi Tensor) và dòng Radeon RX 5700-7800 sẽ hỗ trợ công nghệ này.

Công nghệ AI sẽ chỉ hoạt động nếu độ phân giải video thấp hơn 720p nhưng không nhỏ hơn hoặc rộng hơn 192 pixel. Ngoài ra, tính năng này chỉ hoạt động đối với nội dung video không được bảo vệ bởi DRM (PlayReady hoặc Widevine). Do đó, tính năng này có thể không hoạt động đối với các trang web như Netflix hoặc các dịch vụ video trực tuyến khác.

Microsoft EDGE Video Super Resolution

Công nghệ Video Super Resolution của Microsoft được cho là loại bỏ các thành phần nén và tăng cường độ sắc nét của video. Tính năng này hiện có sẵn cho khoảng 50% người dùng EDGE và sẽ áp dụng cho toàn bộ người dùng ở thời gian sau. Tuy nhiên, người dùng hiện có thể bật tính năng này theo cách thủ công bằng cách thay đổi Flags của trình duyệt:

edge://flags/#edge-video-super-resolution

Một điều kiện khác phải được đáp ứng là nguồn điện, Video Super Resolution sẽ không hoạt động trên thiết bị chạy bằng pin. Tuy nhiên, Microsoft đã làm việc để hỗ trợ nhiều GPU và công nghệ lai, vì vậy có khả năng hãng sẽ sử dụng đồng thời cả iGPU và dGPU trong tương lai để tăng cường khả năng hoạt động của Video Super Resolution.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x