NVIDIA thừa nhận lỗi driver sử dụng CPU hơn 10% sau khi thoát trò chơi

NVIDIA đã biết về sự cố mới nhờ báo cáo bởi một số người dùng. Lỗi driver đồ họa GeForce có thể gây ra việc sử dụng hơn 10% CPU được bắt nguồn từ NVIDIA Container.

Các game thủ đã nhận thấy mức sử dụng CPU tăng đột biến sau các trò chơi hiện có, thậm chí có thể cao hơn 15%. Sự cố này có thể không dễ nhận thấy và có thể phải kiểm tra dữ liệu hệ thống mới có thể phát hiện. Lỗi driver đồ họa mới có thể khiến mức sử dụng CPU – Bộ vi xử lý cao phát sinh ra từ NVIDIA Container.

NVIDIA BUG

Vấn đề đã được đề cập bởi Tom Warren, biên tập viên The Verge và anh này khuyến khích người dùng quay lại driver cũ hơn:

NVIDIA hiện đã biết vấn đề này, và nó đã được thêm vào các vấn đề đã biết. Điều này có nghĩa là NVIDIA có thể sớm phát hành một hotfix mới cho driver của họ hoặc thêm một bản vá cho sự cố này với bản phát hành Game Ready sắp tới. Tuy nhiên, do tác động của lỗi này, hotfix sẽ được ưu tiên.

Để xác định xem bạn có bị ảnh hưởng bởi sự cố này hay không, chỉ cần sử dụng Windows Task Manager và kiểm tra tab Processes . Nó sẽ xác nhận ứng dụng nào đang sử dụng tài nguyên CPU. Đây là một ví dụ từ một trong những thành viên của diễn đàn NVIDIA GeForce:

Giải pháp đơn giản nhất ngay bây giờ là quay trở về driver 528.49 WHQL cũ hơn hoặc chỉ cần buộc đóng NVIDIA Container hoặc khởi động lại PC. Nguyên nhân cốt lõi của sự cố vẫn chưa được biết.

Một số người dùng đã thử nghiệm và đưa ra lời khuyên nên xóa một DLL đặc biệt khỏi thư mục driver để sửa lỗi. Tất nhiên, việc mày mò các tệp file của driver đồ họa không phải là việc được khuyến khích làm, nhưng các bạn có thể làm thử, thao tác như sau:

Cập nhật: Sean Pelletier (Giám đốc sản phẩm cấp cao của NVIDIA) xác nhận rằng một hotfix sẽ được phát hành vào ngày mai:

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x