Intel cũng đang chuẩn bị Video Super Resolution cho trình duyệt Chrome

Công nghệ Siêu phân giải không chỉ dành cho đồ họa GeForce RTX. Intel cũng đang nghiên cứu công nghệ siêu phân giải Video Super Resolution của riêng họ cho video trong trình duyệt Chromium. 

Hiện nay đã có rất nhiều thông tin được tiết lộ rằng công nghệ Video Super Resolution đã được các kỹ sư của Intel tham khảo để phát triển Chromium, nhưng vẫn chưa rõ chính xác cách thức và liệu nó có hoạt động hay không.

INTEL Video Super Resolution

Hóa ra, công nghệ này đã được áp dụng cho một số GPU Intel nhất định, nhưng nó chưa được hỗ trợ chính thức và yêu cầu thiết lập thủ công để được mở tính năng. Điều đó có nghĩa là không có phần mềm đặc biệt nào trong driver đồ họa Intel, mà là một dòng lệnh có thể được nhập cho Chrome.

Việc có hỗ trợ công nghệ mới này hay không sẽ phụ thuộc vào kiến trúc của GPU. Nhưng theo báo cáo, Video Super Resolution có thể được kích hoạt cho các CPU Intel thế hệ thứ 10 và các GPU tích hợp mới hơn. Hơn nữa, nó cũng hoạt động với Intel Arc, vì vậy chất lượng và hiệu suất có thể sẽ phụ thuộc vào phần cứng.

Đối với các yêu cầu, Chrome ít nhất phải là phiên bản 109 (cũ hơn phiên bản NVIDIA yêu cầu), tính năng tăng tốc phần cứng phải được bật cho Chrome và phải có GPU tương thích. Sau đó, một lệnh đặc biệt cần được thêm vào shortcut của ứng dụng:

INTEL Video Super Resolution CHROME

Dưới đây là một số ví dụ về Intel Video Super Resolution hoạt động với nhiều nguồn video khác nhau (Twitch, Bilibili):

Kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn video và sức mạnh xử lý của GPU. Cho đến nay, công nghệ Video Super Resolution dành cho video cho thấy khả năng tăng sức mạnh rõ rệt đối với GPU. Tuy nhiên, không phải video hay GPU nào cũng có thể áp dụng công nghệ này

Điều quan trọng cần nhớ là tính năng Video Super Resolution này hiện không được Intel hỗ trợ chính thức. Những gì các bạn đã được xem là những thử nghiệm từ những tin đồn.

Trên thực tế, Intel thậm chí còn chưa xác nhận rằng một tính năng như vậy đã được lên kế hoạch. Vì vậy, tốt hơn hết là các bạn nên chờ đợi một phiên bản chính thức từ Intel, để tính năng có thể được tối ưu và hoạt động một cách tốt nhất.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x