Microsoft cho phép PC cũ cài đặt Windows 11, nhưng người dùng phải “tự xử”

Khi Microsoft thông báo yêu cầu phần cứng khắc khe của Windows 11, nhiều người dùng đã rất phẫn nộ vì PC của mình dù có cấu hình còn rất mạnh mẽ mà vẫn không đáp ứng được. Cuối cùng, Microsoft nhượng bộ, cho phép những máy tính cũ nâng cấp lên Windows 11.

Trước đây, mặc dù các yêu cầu về TPM 2.0 và Secure Boot có thể được bỏ qua thông qua thay đổi registry khi cài đặt bản thử nghiệm, Microsoft xác nhận rằng các phương pháp này sẽ không khả thi khi trên phiên bản chính thức của hệ điều hành.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog vừa qua, Microsoft đã công bố cập nhật các yêu cầu hệ thống với bản nâng cấp Windows 11. Mặc dù sự thay đổi là không quá lớn, nhưng điều đáng chú ý là công ty sẽ không ngăn người dùng cập nhật thủ công hệ thống cũ hơn lên Windows 11 chính thức nữa.

Microsoft cho biết người dùng vẫn có thể cài đặt Windows 11 theo cách thủ công, từ tệp ISO. Miễn là hệ thống có CPU 64-bit tốc độ 1 GHz trở lên, với ít nhất 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Đây là các thông số kỹ thuật tối thiểu tuyệt đối mà bạn sẽ cần để chạy Windows 11. Windows 11 sẽ không hỗ trợ CPU 32-bit.

Nếu muốn cập nhật Windows 11 chính thức thông qua Windows Update, bạn vẫn cần có CPU Intel thế hệ thứ 8 trở lên hoặc CPU AMD Zen 2 hoặc mới hơn, có UEFI và TPM 2.0. Bạn cũng sẽ cần ít nhất 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ.

Bên cạnh đó, Microsoft xác nhận Windows 11 sẽ chính thức hỗ trợ Intel Core X-series, Xeon W-series và Intel Core 7820HQ (chỉ trên một số thiết bị được bán với driver mới dựa trên nguyên tắc thiết kế DCH) – được sử dụng trong Surface Studio 2. Đáng chú ý, các yêu cầu hệ thống ban đầu của Windows 11 khiến ngay cả “gà nhà” Studio 2 không đủ điều kiện để nâng cấp, nhưng giờ đã được vào danh sách.

Người dùng cũng sẽ hiểu rõ hơn về lý do tại sao hệ thống của họ không thể nhận được bản cập nhật Windows 11 chính thức. Microsoft đang cập nhật ứng dụng PC Health Check, với bản preview đã cho phép tải về. Ứng dụng mới sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về điều gì khiến hệ thống của bạn không đủ điều kiện để nâng cấp.

Microsoft đưa ra một số lý do giải thích cho các yêu cầu hệ thống chặt chẽ hơn, chủ yếu là dựa trên bảo mật. Dù vậy, thật tuyệt khi thấy Microsoft giữ cho Windows 11 đủ “mở” để người dùng nâng cấp theo cách thủ công, nếu họ muốn.

Tham khảo: AA

NguồnGenK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Có nên mua bo mạch chủ bình dân?

Ngày nay, việc chi tiêu quá mức cho một bo mạch chủ được xem là không đáng trừ khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x