4 cách liên hệ tổng đài 1022 để nhận hỗ trợ

TP HCM – Người dân khi gặp khó khăn có thể yêu cầu hỗ trợ bằng cách gọi điện thoại, truy cập website, ứng dụng Tổng đài 1022 hoặc nhắn tin.

Tổng đài 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19, được triển khai tại TP HCM từ 22/7. Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM giới thiệu thêm ba phương pháp để người dân có thể liên hệ tổng đài thông qua máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet.

Phương pháp cơ bản nhất là gọi điện đến số 1022, nhấn phím 2. Người dân khi gọi tới tổng đài này được miễn cước. Thông tin sẽ được tổng đài viên tiếp nhận, hoặc trong trường hợp tổng đài viên bận, sẽ có hệ thống callbot thực hiện thay.

Cách thứ hai là truy cập website tongdai1022.tphcm.gov.vn và chọn chức năng “Gửi phản ánh”. Người dùng sẽ cần điền các thông tin: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ và gõ nội dung muốn phản ánh. Hệ thống cũng hỗ trợ gửi tài liệu đính kèm nếu có nhu cầu. Thông tin khi gửi lên website có thể tùy chọn chế độ Công khai hoặc Không công khai.

Thứ ba, người dùng thiết bị iOS và Android có thể cài đặt ứng dụng Tổng đài 1022. Ứng dụng yêu cầu đăng ký tài khoản bằng cách nhập số điện thoại, sau đó mã OTP sẽ được gửi về qua SMS để hoàn tất khâu đăng ký. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá ứng dụng có giao diện cũ, hoạt động kém ổn định, mã OTP gửi chậm.

Từ ngày 28/8, người dùng có thể sử dụng thêm ứng dụng Zalo và tìm trang “1022 TPHCM” có dấu tích xác thực, hoặc quét mã QR để truy cập trang, chọn Quan tâm và gửi các yêu cầu hỗ trợ tới trang này.

Trong thông báo mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng khuyến khích mọi người gửi phản ánh qua website hoặc ứng dụng. Điều này tạo thêm cơ hội cho người không sử dụng smartphone, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ có thể gọi đến tổng đài mà không gặp tình trạng đường dây bận.

Kể từ khi triển khai vào cuối tháng 7, tổng đài 1022 thường xuyên trong trạng thái quá tải. Đại diện Sở TT&TT TP HCM khi đó cho biết, Sở sẽ triển khai ứng dụng Callbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân trong 1 giờ.

Mới đây, hôm 27/8, trước sự chứng kiến của Thủ tướng, người dân được đề nghị gọi điện các số điện thoại khẩn cấp về y tế, an sinh xã hội để kiểm tra việc đáp ứng các nhu cầu của người dân tại cơ sở. Tuy nhiên khi gọi, Tổng đài 1022 đều quá tải, không có người nghe máy.

Lưu Quý

Nguồnvnexpress
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x