Đánh giá bàn phím cơ Wickedbunny Agility RGB Ultimate Command Center

Keycap và Switch:

Điểm hấp dẫn ở bàn phím này đó là Agility RGB sử dụng toàn bộ các phím đều là loại phím cơ quang học. Lợi ích của phím cơ quang học là nó mang đến độ trể tín hiệu gần như bằng 0, khi so sánh với phím cơ truyền thống có độ trể thường rơi vào khoảng 30ms.

Các switch được sử dụng trên bàn phím này là loại Flaretech switch. Hiện trên thị trường có hai loại switch cơ quang học khác nhau là LK switch và Flaretech Switch. Flaretech Switch là 1 loại switch mà toàn bộ những thành phần quan trọng của một switch đều nằm trên bảng mạch in, và Flaretech switch còn có thể tháo lắp nóng được mà không phải là loại hàn chân chết trên PCB. Vì vậy, những bàn phím sử dụng Flaretech switch, người dùng có thể thay đổi bất kỳ loại switch nào (red, blue, brown…) cho bất kỳ phím nào trên bàn phím.

Bên dưới PCB ở mỗi chân cắm switch sẽ bao gồm 1 đèn nền có thể là loại RGB có thể là loại đèn đơn sắc, và quan trọng nhất là 2 đèn IR PTR (infrared photothermal radiometry  technology) được sử dụng để nhận dạng chuyển động cắt ngang đường liên lạc giữa hai đèn IR đó. Bạn sẽ thấy nó mang dáng dấp của một mạch chống trộm bằng tia hồng ngoại thường được những người mới vọc vạch bộ môn điện tử cơ bản hay chế tạo.

Về cơ bản, switch cơ quang học vẫn có các thành phần chuyển động vật lý. Khi bạn ấn một phím, một thanh trụ sẽ di chuyển trong trục, và một lò xo sẽ đẩy thanh trụ này trở về vị trí ban đầu. Tại mỗi switch sẽ có một khóa di chuyển lên xuống theo mỗi lần ấn phím, khóa này sẽ cắt tín hiệu tia hồng ngoại và bộ điều khiển sẽ hiểu là bạn đã kích hoạt phím đó. Các switch cơ quang học cũng có các đặc điểm vật lý tương tự như các công tắc cơ truyền thống, có nghĩa là cũng có loại đi kèm tiếng clicky (Blue), hành trình phím ngắn (Red) và loại yên tĩnh (Brown).

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về Flaretech Switch để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của loại switch này:

Về keycap, không có quá nhiều điều để nói về keycap trên Agility RGB. Vẫn là loại keycap xuyên led được sản xuất dựa trên nhựa ABS phủ sơn đen, các ký tự được khắc bằng laserink với font chữ rõ ràng, sắc nét.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x