Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Xin chào các bạn, nếu các bạn đang cần một chiếc bàn phím chơi game full size mà vẫn đáp ứng được tiêu chí nhỏ gọn cần thiết để có thể tối đa hoá không gian trên bàn thì đây là bài viết mà các bạn nên đọc.

Sản phẩm mà mình muốn nhắn đến hôm nay là chiếc bàn phím cơ chơi game Infinity Artemis đến từ thương hiệu Infinity. Đây là một chiếc bàn phím có mức giá dễ tiếp cận sử dụng layout “cận full-size” hiếm hoi trên thị trường.

Trong bài viết này mình sẽ phân ra thành 2 phần đó là ngoại quan và trải nghiệm để các bạn tiện theo dõi.

1. Ngoại quan

  • Đóng gói

Như bao sản phẩm khác của Infinity, Artemis được đựng trong một hộp giấy tái chế rất bình thường không có gì đặc sắc với hình chiếc bàn phím được in trên mặt trước hộp, mặt sau là các thông tin về phím.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Mở hộp ra, ta thấy nhân vật chính là một chiếc bàn phím cơ full size khá nhỏ cùng một tờ giấy giới thiệu cách sử dụng các tính năng với phím Fn.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Hết rồi, chúng ta không có cái gắp keycap hay bất kỳ keycap tặng thêm nào, trừ 1 điểm cho phần này.

  • Thiết kế

Cũng như bao chiếc bàn phím cơ chơi game giá rẻ khác, màu sắc chủ đạo trên Infinity Artemis là màu đen, điểm nhấn duy nhất là logo Infinity màu vàng trên phím spacebar.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Bàn phím chơi game thì dĩ nhiên phải có LED mới ngầu, LED trên Artemis là LED RGB với nhiều chế độ có thể được chỉnh trực tiếp ngay trên phím bằng Fn. Keycap vẫn là ABS double shot quen thuộc, font chữ vẫn chưa được đẹp mắt lắm.
Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Về switch, phím sử dụng blue switch của Outemu, một trong những clone Cherry MX có chất lượng và độ bền khá tốt.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Dây vẫn được bọc dù và có chống nhiễu, đầu usb mạ vàng
Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

2. Trải nghiệm sử dụng Infinity Artemis

Với mình, trừ sự khác nhau đặc trưng của từng loại switch thì hai thứ quyết định độ sướng của một chiếc bàn phím là keycap và build quality thì ở Infinity Artemis, cả hai đều ở mức trung bình khá.

Về build quality, phím sử dụng nhựa cứng sơn đen cho toàn bộ phần plate với mức độ hoàn thiện không quá xuất sắc, sơn vẫn chưa đều và có những chỗ còn nhựa thừa. Sử dụng bình thường thì sẽ không ảnh hưởng nhưng với những game thủ khó tính thì đây dĩ nhiên là một điểm trừ. Nhưng chính nhờ việc sử dụng nhựa cũng làm giảm kha khá trọng lượng của phím, hơn nữa còn bỏ được hiện tượng rò điện ra vỏ kim loại do không nối đất (đa số máy tính ở VN theo mình biết không được nối đất hoặc nối không đúng cách)

Cũng như phần plate, keycap sử dụng nhựa ABS trên Infinity Artemis hơi thô với nhựa thừa, mình có tháo ra xem thì có khoảng >90% keycap gặp trường hợp như vậy.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Về cảm giác gõ, nếu so với các phím sử dụng Cherry MX switch, dĩ nhiên Outemu trên Infinity Artemis không cho cảm giác tốt bằng. Nhưng sự chênh lệch khá là ít, và nó đến từ lực nhấn và tiếng clicky. Blue switch của Outemu với lực nhấn lớn hơn làm mình phải dùng nhiều lực hơn, do bình thường đã quen dùng Cherry Brown Switch nên gõ cái này hơi nặng chưa quen. Tiếng clicky trên Outemu cũng đanh và lớn hơn Cherry, mình thì khá dị ứng với tiếng ồn nên điều này không thực sự tốt, nhưng mình biết nhiều bạn thích bàn phím phát ra âm thanh lớn, ok không sao cả.

Về LED, mình rất ưng phần này. Nhà sản xuất nói rằng phím có tới hơn 20 hiệu ứng LED và mình có thử thì thấy các hiệu ứng rất mượt, không bị chuyển màu kiểu giật giật. Không những vậy LED cũng sáng đều và mở độ sáng cao nhất cũng không bị chói.

Đánh giá Bàn phím cơ gaming Infinity Artemis

Về layout, do sử dụng layout full size rút gọn nên sẽ có một số bất tiện như không có nút Delete, người dùng sẽ phải mất thêm một chút thời gian để có thể làm quen với layout này.

3.Tổng kết

Với nhu cầu chơi game, làm một ít văn phòng và thích một chiếc bàn phím có LED đẹp cũng như giá tiền không quá cao thì Infinity Artemis là một lựa chọn khá hợp lý trong tầm tiền. Các điểm yếu như chất lượng keycap chưa tốt, không có phím Delete người dùng có thể dễ dàng khắc phục bằng cách thay keycap khác tốt hơn cũng như dành thêm thời gian để làm quen với layout.

Bạn có thể tham khảo giá bán các bàn phím cơ của Infinity tại đây

NguồnMinh Tran
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x