Bị phát hiện bán thông tin duyệt web, Avast xin lỗi vì đã khiến người dùng “tổn thương sâu sắc”

Một pha “tổn thương tinh thần” đến từ Avast.

Avast, một trong những công ty hàng đầu về giải pháp chống virus trên thế giới, vừa bị phát hiện lấy thông tin cá nhân của người dùng và bán cho bên khác. Công ty này sau đó đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng vì đã lỡ làm “tổn thương tinh thần” của họ.

Trước đó, trang Motherboard và PCMag đã đăng bài báo cáo, nhấn mạnh việc Avast đang âm thầm bán thông tin về lịch sử duyệt web và lượt nhấp chuột của người dùng cho một công ty con tên là Jumpshot.

Theo các chuyên gia trong ngành thì những dữ liệu này có thể truy ngược về nguồn gốc của nó, từ đó cho biết thời gian họ truy cập trang web là vào lúc nào, thói quen lướt web và mua hàng của người đó ra sao, những video mà họ từng xem là gì.

Người dùng có quyền lựa chọn tham gia vào chương trình này hoặc không, nhưng nếu tham gia thì trong thỏa thuận lại không ghi chi tiết về việc họ sẽ bị theo dõi đến mức nào. Bài báo cáo còn cho biết Avast chỉ bắt đầu thu thập thông tin người dùng thông qua phần mềm diệt virus miễn phí của họ sau khi Google, Opera, và Mozilla xóa extension của Avast và AVG vì bị phát hiện là đang thu thập thông tin người dùng.

CEO của Avast là Ondrej Vlcek phát biểu vì ưu tiên hàng đầu của công ty là bảo mật thông tin người dùng, cho nên sau sự kiện lần này, Avast quyết định chấm dứt việc thu thập thông tin của Jumpshot và bắt đầu chấm dứt hoạt động của công ty này.

Đây là một quyết định đúng đắn, nhưng người dùng có tiếp tục tin tưởng Avast hay không là một câu chuyện khác. Jumpshot được thành lập vào năm 2015 với mục đích là để hỗ trợ Avast phân tích dữ liệu một cách an toàn và bảo mật hơn rất nhiều so với những công ty còn lại.

Nguồn: PC Gamer

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x