Bill Gates lo ngại thương vụ Microsoft – TikTok: Đây chẳng khác gì một cốc rượu độc

Ông Gates e ngại rằng, tham gia vào thương vụ mua TikTok sẽ làm Microsoft phải đối mặt với một mức độ kiểm duyệt nội dung mà họ chưa từng thấy trước đây.

Có lẽ lâu lắm rồi, nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates mới bình luận về một quyết định kinh doanh lớn của công ty. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Wired, ông Gates cho rằng thương vụ Microsoft thâu tóm một phần TikTok sẽ không hề dễ dàng – hay như một cốc rượu độc.

Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra với thương vụ này.” Ông Gates cho biết. “Nhưng đây đúng là một cốc rượu độc.”

Ông cũng nhấn mạnh rằng trở thành một đối thủ lớn trên lĩnh vực kinh doanh mạng xã hội không phải là “điều đơn giản,” khi Microsoft sẽ phải đối mặt với một mức độ kiểm duyệt nội dung cao hơn hẳn. Hiện tại Microsoft đang nắm trong tay mạng xã hội cho người dùng công việc LinkedIn, nhưng tính chất nội dung của nó khác hẳn so với TikTok.

Bill Gates lo ngại thương vụ Microsoft - TikTok: Đây chẳng khác gì một cốc rượu độc

Dường như ông Gates, cũng như chúng ta, đang bối rối về cách thương vụ TikTok này diễn ra, đặc biệt là với đề nghị của ông Trump cho biết Bộ Tài chính Mỹ sẽ được hưởng một phần nào đó từ thương vụ này. “Tôi đồng ý rằng về cơ bản, thương vụ này đang diễn ra theo một cách khá kỳ lạ.” Ông Gates cho biết.

Lời bình luận của Gates được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Microsoft xác nhận về việc đang theo đuổi thương vụ mua lại bộ phận TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Một số báo cáo khác còn cho biết, Microsoft đang cân nhắc mua lại toàn bộ TikTok trên toàn cầu, với nguồn tin từ Financial Times cho biết, các cuộc đàm phán về việc này đang ở giai đoạn sơ bộ.

Thương vụ phức tạp này sẽ cho phép Microsoft có sự hiện diện mạnh mẽ trên sân chơi mạng xã hội, tuy nhiên điều này cũng sẽ lôi kéo công ty vào cuộc chiến thương mại ngày càng rộng lớn hơn giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi ông Gates đang thận trọng về thương vụ này, chúng ta sẽ phải chờ thêm một tháng nữa để biết xem liệu nó có trở thành sự thật hay không.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x