Mozilla Firefox đang mất dần thị phần cho Microsoft Edge

Mozilla Firefox được xếp hạng thứ ba về thị phần sau Microsoft Edge và Google Chrome trong tháng trước, theo báo cáo từ NetMarketShare.

Trong khi Chrome tiếp tục dẫn đầu về thị phần, thì Mozilla FireFox đã bị Microsoft Edge vượt lên chiếm lấy vị trí thứ hai. Điều này xảy ra ngay sau khi Edge chuyển sang sử dụng nhân Chromium, được cung cấp trong bản cập nhật Windows tháng 6. Thị phần sử dụng FireFox đã giảm nhẹ trong tháng vừa qua. Theo đó, thị phần tháng bảy của Mozilla FireFox đã giảm từ 7.58% xuống 7.27%. Mặc dù nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó đã khiến FireFox đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Microsoft Edge, khi thị phần nó tăng từ 8.07% lên 8.46%. Ở một diễn biến khác, Google Chrome vẫn tiếp tục tăng trưởng từ 70.19% lên 71%.

Mozilla Firefox đang mất dần thị phần cho Microsoft Edge

Nhờ việc sử dụng nhân Chromium, Microsoft Edge đã có thể hoạt động không chỉ trên Windows 10 mà còn trên các phiên bản hệ điều hành cũ hơn như Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1, và nó cũng có mặt trên cả macOS. Theo báo cáo của Softpedia, chính sự thay đổi này của Microsoft Edge đã thúc đẩy người dùng chuyển sang dùng thử Edge và làm tăng thị phần của nó. Trong tương lai, Microsoft sẽ được tích hợp sâu hơn vào hệ điều hành Windows giúp cải thiện hiệu năng, tiết kiệm RAM hơn và có nhiều tính năng cần thiết cho người dùng hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x