Vi xử lý Core I thế hệ thứ 11 chính thức xác nhận với tên gọi Tiger Lake bởi Intel

Mới đây, Intel vừa công bố rằng hãng sẽ cho ra mắt “Một bí ẩn tuyệt vời” vào 2/9 tới, mà ai cũng biết đó là Core I thế hệ thứ 11 – Tiger Lake, có khá nhiều điều hay ho đáng chờ đợi với thế hệ vi xử lý dành cho PC và laptop mới này.

Apple thì công bố sẽ chuyển sang chip của riêng họ nhưng là tận 2 năm tới. Trong khi AMD tiếp tục cung cấp các CPU Ryzen 4000 và chưa có động thái mới. Do đó hiện tại cả 2 vẫn chưa phải là nỗi lo cho Tiger Lake sắp tới.

Nhưng việc AMD đề cập đến 2022, hãng sẽ đem tiến trình 5nm lên các vi xử lý Ryzen, trong khi Intel thì lại trì hoãn các CPU 7nm đến tận 2023 mới là điều đáng quan ngại.

Vi xử lý Core I thế hệ thứ 11 chính thức xác nhận với tên gọi Tiger Lake bởi Intel
Ảnh minh họa Card đồ họa Xe mới của Intel Tiger Lake

Điểm sáng mà chúng ta đã thấy trên thế hệ vi xử lý sắp tới của Intel là card đồ họa Xe. Theo như các rò rỉ điểm số thì Xe đủ sức hạ gục một GPU chuyên dụng của Nvidia. Có thể thấy được sức mạnh của Tiger Lake qua việc có thể chơi Battlefield V với tốc độ 30fps ở mức ổn định.

Hy vọng rằng Intel sẽ có nhiều điều thú vị hơn về vi xử lý này, biết đâu các laptop dùng Tiger Lake bên trong sẽ có mặt ngay mùa thu này, như Lenovo ThinkPad X1 Nano mới chẳng hạn.

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG UltraGear™ 27GN65R-B – Màn hình gaming cao cấp có giá cực tốt

LG UltraGear™ 27GN65R-B chính là phiên bản nâng cấp đáng giá cho 27GN60R-B trước đây và nó đã trở...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x