Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di động đang là một xu hướng nhờ lợi ích mà nó mang lại. Hôm nay, Tân Doanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động và công dụng mà Capture Card đem lại cho người dùng khi bán hàng online nhé.

Đời sống công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết hỗ trợ xử lí, nâng cao chất lượng hình ảnh khi livestream để bán hàng online đang ngày càng tăng cao. Để có thể livestream bán hàng online, các bạn sẽ phải có thiết bị để phát sóng liên tục.

livestream-ban-hang

Thông thường người bán sẽ sử dụng điện thoại di động của họ để livestream. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại di động sẽ có rất nhiều điểm yếu, ví dụ như thời lượng phát sóng sẽ phụ thuộc vào pin, phải sử dụng 2 điện thoại trở lên mới có thể live thuận tiện, chất lượng video khi live thấp, kém ổn định ….

Để khắc phục vấn đề đó, các nền tảng bán hàng Online như Tiktok, Shopee … đã hỗ trợ người dùng có thể livestream bằng máy ví tính, thông qua Capture Card. Với rất nhiều ưu điểm như thời gian phát sóng liên tục cao, dễ dàng quản lý đơn hàng và sản phẩm, có thể tích hợp nhiều camera để thay đổi góc quay, thêm hình nền khi livestream …

I. Capture Card là gì?

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của Capture Card khi bán hàng online, thì chúng ta vẫn phải biết thiết bị này là gì. Capture Card là thiết bị được dùng để ghi lại tín hiệu hình ảnh, khi hình ảnh được phát trên màn hình.

Capture Card trước kia hầu như chỉ được sử dụng cho các đài truyền hình, bệnh viện hay trường học,… Tuy nhiên vài năm gần đây với sự lên ngôi của streaming, Capture Card đang dần trở nên quen thuộc và được sử dụng rộng rãi hơn.

bán hàng online

Với nhiều công dụng và được sử dụng rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên Capture Card được biết đến phổ biến nhất là khả năng giúp những game thủ ghi lại quá trình chơi game của mình sau đó chia sẻ chúng lên Internet,v à sau này là giúp quay phim và phát trực tiếp lên các nền tảng bán hàng online.

Hình ảnh, video được truyền tải trực tuyến mang chất lượng cao, ổn định mà không phải bỏ chi phí quá lớn cho việc đầu tư bộ máy đắt tiền.

II. Cách vận hành, hoạt động

Capture Card có nhiệm vụ phát lại tín hiệu thu được từ nguồn phát đang hoạt động sau đó phát sóng trực tiếp, giúp người dùng chia sẻ chúng trên các nền tảng stream phổ biến hiện nay như Facebook, YouTube, Tiktok, Shopee… với chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao nhất.

Để thực hiện được nhiệm vụ đó Capture card sẽ tiến hành ghi lại các tín hiệu hình ảnh, video sau đó chuyển đổi những tín hiệu đó thành dữ liệu kỹ thuật số tương thích để đưa lên các nền tảng. Hình ảnh dưới đây mô tả nguyên lí hoạt động của Capture card.

Như trong hình chúng ta có thể thấy để Capture card hoạt động hiệu quả thì cần phải có 1 thiết bị quay phim hoặc camera và chiếc máy tính, 2 thiết bị này và card sẽ được kết nối với nhau thông qua cổng HDMI. Thiết bị quay phim hoăc camera có nhiệm vụ ghi lại hình ảnh của bạn, còn chiếc máy tính được tích hợp Capture Card sẽ giúp bạn chuyển tải những hình ảnh lên Internet thông qua các phần mềm Stream như OBS.

III. Ưu nhược điểm khi sử dụng

1. Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất của việc sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online đó chính là chất lượng video được đảm bảo ở mức cao nhất và luôn ổn định. Ngoài ra nhờ sử dụng máy ví tính chung với Capture Card, việc livestream có thể kéo dài rất lâu, thậm chí là 24/24 mà không bị giới hạn về pin như khi sử dụng điện thoại di động

Ngoài ra, khi các bạn livestream bằng máy tính và Capture Card sẽ giúp cho điện thoại của các bạn không bị nhanh xuống cấp, hư pin vì phải sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Khi các bạn livestream bằng Capture Card, việc thêm các hiệu ứng hay quản lý sản phẩm, đơn hàng hay người xem livestream sẽ được dễ dàng hơn. Các bạn có thểm thêm – bớt sản phẩm hay hiệu ứng chỉ bằng 1 cú click chuột, thay vì phải sử dụng 2 chiếc điện thoại – 1 để live và 1 để quản lý như cách thông thường.

Việc lắp đặt thiết bị Capture Card cũng không quá phức tạp, chỉ cần một chút kiến thức về máy tính để kết nối các thiết bị với nhau và sử dụng phần mềm, phù hợp cho tất cả mọi người cũng là một điểm cộng.

Một điểm cộng khác là thiết bị máy tính dùng để phát sóng livestream cũng không cần quá mạnh, chỉ cần một chiếc máy có cấu hình văn phòng đơn giản là đã có thể phát sóng được, nên người dùng cũng không cần đầu tư nhiều vào bộ máy này.

2. Nhược điểm

Tuy có ưu điểm nổi trội nhưng để hình ảnh khi livestream rõ nét nhất có thể sẽ yêu cầu bạn đầu tư một thiết bị quay phim hay camera có chất lượng tốt. Tùy thuộc vào chất lượng hình ảnh và độ phân giải mà các bạn muốn đăng tải thì giá của các thiết bị này có thể sẽ cao hoặc thấp.

IV. Capture Card nổi tiếng mà các bạn nên sử dụng

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu cũng như sản phẩm Capture Card với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để sử dụng cho việc bán hàng online sẽ không yêu cầu Capture Card cao cấp như các công việc khác.

Với các bạn livestream với đội phân giải FullHD 1080P và không cần làm nhiều tác vụ, EVGA XR1 Lite sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Với giá thành rẻ, đơn giản, dễ sử dụng, chỉ cần gắn dây là có thể livestream ngay, chiếc Capture Card này là sản phẩm rất phù hợp cho những bạn chỉ cần livestream thông thường.

Với những bạn có yêu cầu chất lượng video cao cấp hơn, và có thể điều chỉnh thông số, âm lượng mic ngay trên Capture Card một cách thuận tiện, thì EVGA XR1 Capture Device sẽ là sản phẩm các bạn cần. Với nhiều tính năng vượt trội, Capture Card này sẽ dành cho những người dùng cần sử dụng nhiều tác vụ.

V. Tổng kết

Với nhiều ưu điểm mà Capture Card mang lại khi bán hàng online, việc sử dụng thiết bị này khi livestream đang trở thành xu hướng, giúp việc bán hàng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nếu các bạn đang bán hoặc sắp bán hàng online qua livesteam, thì việc đầu tư một bộ thiết bị livestream như Capture Card là việc cần thiết, giúp tăng hiệu quả bán hàng của các bạn lên rất nhiều.

Nếu các bạn có thắc mắc gì về sản phẩm Capture Card, hay cần mua và lắp đặt 1 dàn máy về livestream bán hàng, hãy liên hệ ngay cho Tân Doanh đễ được hỗ trợ tận tình nhé.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x