Phison trình diễn SSD Gen5 trên nền tảng AMD X670

Phison Electronics đã chứng minh khả năng của bộ nhớ SSD Gen5 thế hệ tiếp theo của họ. Tốc độ của SSD PCI Express 5.0 đạt được rất cao và vô cùng ấn tượng.

Mẫu thử kỹ thuật của nền tảng SSD Phison E26 đã được gắn vào hệ thống AMD và Intel PCIe Gen5. Bo mạch chủ ASUS X670 Crosshair Hero đã được sử dụng để minh chứng tốc độ cực nhanh của SSD thế hệ mới nhất này.

Phison DEMO SSD Gen5

Đầu tuần này, Phison đã công bố nền tảng SSD Gen5 PS2026-E26 nhắm đến bộ lưu trữ PCIe 5.0 x4 cho người tiêu dùng và các sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Bản thân giao diện này có khả năng cung cấp 15,8 GB / s theo mỗi hướng, về mặt lý thuyết, tăng gấp đôi băng thông so với Gen4.

Phison DEMO SSD Gen5

Trong một video trình diễn nhanh, công ty đã giới thiệu bộ lưu trữ dựa trên SSD Gen5 E26 đạt tốc độ hơn 12.457 MB / s và 10.023 MB / s trong thử nghiệm CrystalDiskMark SEQ1M (Q16T1). Thiết bị thử nghiệm này đang sử dụng bộ nhớ 3D TCL NAND Flash mới nhất của Micron.

Phison DEMO SSD Gen5

Bản demo này không phải sản phẩm cuối cùng, mà là một nền tảng cho các bộ lưu trữ dựa trên bộ điều khiển Phison. Cho đến nay, chúng ta mới chỉ thấy một công ty công bố các sản phẩm SSD ổ cứng thể rắn sắp tới của họ dựa trên giao diện Gen5. Apacer / Zadak tuyên bố rằng bộ nhớ NVMe 2.0 thế hệ tiếp theo của họ sẽ cung cấp tốc độ đọc lên đến 13.000 MB / giây và tốc độ ghi 12.000 MB / s, công ty tuyên bố.

Phison DEMO SSD Gen5

Intel vẫn chưa xác nhận liệu máy tính để bàn thế hệ thứ 13 sắp tới “Raptor Lake series” có bị nghẽn giống như Alder Lake hay không, tức là có tối đa 16 làn Gen5 được chia sẻ giữa GPU và bộ nhớ. AMD đã xác nhận rằng 24 làn Gen5 sẽ được trang bị cho các hệ thống dựa trên X670, về mặt lý thuyết cho phép một GPU Gen5 chạy cùng lúc với hai SSD Gen5.

Nguồn: Videocardz

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x