Microsoft sửa lỗi Windows Defender ngốn dung lượng lưu trữ trên Windows 10

Microsoft sửa lỗi Windows Defender ngốn dung lượng lưu trữ trên Windows 10
Một lỗi được báo cáo gần đây về việc Windows Defender gây lãng phí hàng GB dung lượng lưu trữ bằng các tệp hệ thống của mình đã được khắc phục.

Windows Defender đã được khắc phục lỗi gây đầy ổ cứng. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Lỗi được phát hiện trong Windows Defender được cho là ứng dụng này đã tạo ra vài Gigabyte các tệp được lưu trữ trong phân vùng hệ thống của Windows 10. Một số người dùng báo cáo ổ cứng HDD và SSD của họ đã bắt đầu đầy, bao gồm cả việc hao tốn dung lượng lên đến 30 GB. Theo các nguồn tin, lỗi này đã xuất hiện trong gói Windows 10 sau một bản cập nhật dữ liệu chống virus gần đây.
Khi bật tính năng Real-time protection, sau khoảng 20-30 phút Defender sẽ tạo ra hàng trăm cho đến hàng nghìn tệp ở thư mục C:\ProgramData\Microsoft\Windows Defender\Scans\History\Store.
Theo TheWindowsClub, bản cập nhật công cụ chống virus phiên bản 1.1.18100.5 được bổ sung với khả năng phát hiện một loạt mối đe dọa mới. Tuy nhiên, ngay sau khi cài đặt, người dùng nhận thấy một thư mục cụ thể trong thư mục cài đặt Windows Defender chứa quá nhiều tệp. Mặc dù số lượng tệp thay đổi tùy theo thiết bị, nhưng lỗi này đã tiêu tốn tới 30 GB dung lượng lưu trữ.
Điều đáng chú ý là lỗi này không thêm các tệp có dung lượng lớn. Thay vào đó, chúng có kích thước từ khoảng 600 byte đến 2 KB. Và có một số người dùng có dung lượng bị chiếm quá nhiều và phát hiện có đến hàng triệu tệp đang tồn tại. Sự cố đã ảnh hưởng đến cả người dùng Windows 10 doanh nghiệp và cá nhân.
Nhờ các bản cập nhật và truy vấn kịp thời trên nền tảng hỗ trợ, Microsoft đã được thông báo về lỗi được đề cập. Như một giải pháp, công ty đã cập nhật phiên bản công cụ chống virus lên 1.1.18100.6. Phiên bản khắc phục hoàn toàn sự cố nói trên. Nếu chưa bật cập nhật tự động trên Windows Defender, bạn sẽ phải chuyển đến phần Updates and Security và cài đặt tất cả bản cập nhật khả dụng.
Vẫn chưa rõ liệu bản cập nhật mới nhất có xóa các tệp mà bản cập nhật cũ tạo ra hay không, nếu không bạn vẫn có thể xóa đi một cách thủ công. Microsoft không đề cập lý do tại sao lỗi xuất hiện.
NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x