Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu cách vệ sinh máy tính để bàn qua bài viết này và dọn dẹp ngay bụi bẩn trên chiếc máy tính của bạn nhé.

1. Vệ sinh thùng CPU (Case)

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần các chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như tua vít, khăn sạch, bình xịt hoặc bóng xịt, cọ quét (hãy chọn loại cọ mềm),… để có thể bắt đầu mở thùng CPU và vệ sinh nhé. Tiếp theo hãy rút các dây ở phía sau thùng CPU (case) như dây nguồn, dây mạng, cáp màn hình,… để tách rời thùng CPU với màn hình, các thiết bị kết nối.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 2Dùng tua vít để mở các con ốc, vít kết nối phần nắp thùng. Mỗi loại thùng CPU sẽ có một cách mở khác nhau nên bạn hãy xem kĩ hướng dẫn để mở một cách dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn không có hướng dẫn thì bạn có thể nhìn xem một vòng phần nắp thùng ở đâu và mở các con ốc, vít có liên quan đến phần nắp. Sau khi tháo hết các con ốc thì bạn hãy mở nhẹ phần nắp thùng nếu nó rời ra là được rồi đó.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 3: Sau khi mở thành công nắp thùng CPU bạn hãy tháo các dây, thành phần có thể tháo rời trong máy của bạn ra như các dây kết nối, RAM, quạt, ổ cứng,… Việc này có thể bạn không làm cũng được nếu bạn không chắc chắn nhưng nếu mở ra bạn sẽ vệ sinh dễ dàng hơn nhiều đó. Nếu như bạn mở ra thì hãy nhớ cách nối dây, nối thiết bị và nếu như bạn không nhớ được thì hãy dùng một cây bút lông đánh dấu lên để có thể dễ dàng tháo lắp đúng hơn nhé.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 4: Để quá trình vệ sinh được đơn giản và nhanh gọn thì bạn hãy bắt đầu với các thiết bị vừa tháo ra bên ngoài.

Đối với quạt thì bạn hãy dùng cọ quét để làm cho sạch các lớp bụi bám, rồi dùng bình xịt hoặc bóng xịt để thổi sạch cách lớp bụi còn lại. Trong quá trình vệ sinh quạt bạn có thể dùng vật gì đó để cản quạt quay khi vệ sinh. Tương tự với các thiết bị còn lại bạn hãy lấy chổi quét và quét sạch bụi bám đi.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 5: Sau khi vệ sinh xong các thiết bị vừa tháo ra thì bạn hãy tiến đến các thành phần bạn không thể tháo rời trên thùng CPU. Bạn có thể dùng bình xịt để xịt mạnh vào các thành phần như khe RAM, bộ nguồn,… Sau đó, dùng chổi quét để quét nhẹ qua các thành phần vừa rồi để làm sạch bụi vừa thổi ra cũng như các phần bụi không thể thổi bay. Nhớ dùng cọ mềm để có thể quét đến các khe nhỏ và không ảnh hưởng đến linh kiện nhé.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 6: Hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh sạch sẽ các góc, thành phần trong thùng CPU, đừng bỏ quên bất kì một chỗ nào trong thùng CPU nhé. Kiểm tra và vệ sinh luôn cả các cổng kết nối luôn nhé, các cổng kết nối này có thể rất dơ và bám bụi đó. Đối với những góc mà bạn không thể đưa chổi vào quét thì bạn có thể dùng bình xịt để thổi vào đó nhé.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

Bước 7: Dùng bình xịt, xịt quanh một vòng toàn bộ thùng CPU sau đó lắp các linh kiện, các dây kết nối đã tháo ra lúc nãy vào nhé. Hãy chắc chắn là bạn lắp đúng chiều và đúng vị trí của chúng. Rồi lắp lại phần nắp thùng CPU là xong nhé.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

2. Vệ sinh màn hình

Đối với màn hình bạn có thể dùng chai dung dịch lau màn hình và một tấm vải mềm khô để lau nó. Với các phần khác trên màn hình bạn có thể lấy khăn sạch lau qua hoặc dùng cọ quét và bình xịt để làm sạch hơn.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

3. Vệ sinh chuột, bàn phím, loa

Với bàn phím bạn hãy úp ngược bàn phím xuống và vỗ nhẹ để các vật bẩn, bụi có thể rơi xuống trước rồi dùng bình xịt và cọ quét để quét qua một lần. Nếu bạn đang dùng bàn phím cơ thì có thể dùng dụng cụ tháo phím để tháo phím ra và vệ sinh dễ hơn. Còn chuột và loa bạn có thể vệ sinh đơn giản bằng bình xịt và chổi quét là được.

Cách vệ sinh máy tính để bàn nhanh, gọn, lẹ

 

Nguồntgdd
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x