Các vấn đề liên quan đến VGA và Coin trong mua bão giá.

Tại sao Coin đang xuống và VGA lại tăng giá không chỉ ở Việt Nam. Nghịch lý ghê, mình xin chia sẻ như sau:

VGA có liên quan đến giá coin không?

+ Có chứ sao không. Coin tuột thì lâu hồi vốn hơn nhưng nếu còn lời thì dân tình vẫn còn đào thôi ạ. Mấy bạn mới chơi hoặc định chơi sẽ chùn tay xuống tiền chứ với các F0 ( 2011 ) và F1 ( 2017 ) thì họ thấy bình thường. Giá mà thấp thì họ vẫn sẽ mua vào tiếp . Vì mình nói thẳng ra là chả còn cái ngành nào đầu tư an toàn hơn ở thời điểm hiện tại.

Vậy VGA phụ thuộc vào cái gì?

   + VGA phụ thuộc vào nguồn cung: Đã 10 tháng qua, không chỉ vga mà nguồn cung các linh kiện khác cũng đều khó khăn vì nguyên vật liệu thiếu thốn + sản xuất đình trệ do dịch phải đóng cửa … Đây là nguyên nhân chính dẫn đến VGA tăng giá.

   + Thế hệ VGA sắp tới sẽ bị khóa cứng hashrate từ GPU. Điều này sẽ làm giảm đi 1/2 khả năng đào coin. Mình đã có thông tin chính thức từ EVGA và mình cũng thấy các hãng khác đã thông báo chuyển đổi. Điều này cũng làm cho giá những con card hiện tại sẽ tăng cao hơn nữa vì nó ko bị giới hạn tốc độ đào coin.

Vậy VGA có giảm không?

   + Chắc chắn là giá VGA sẽ giảm vì thế hệ chipset A302 ra mắt. Những con vga này sẽ không còn quá hấp dẫn với giới miner nữa. Việc giảm giá bao nhiêu thì lại tùy thuộc vào … nguồn cung.

   + Ngược lại, những ai đang có VGA dòng chip cũ thì sẽ có cơ hội … tăng giá. Tăng giá bn thì tùy thuộc vào giá của dòng chipset A300 giảm bao nhiêu. VD: 3070 chip A302 có giá 30tr thì ko ai dại gì bán cho bạn con 3070 chip A300 dưới 50tr thậm chí 55tr cả. Vì nếu mua đào coin thì bạn phải mua 2×3070 chip mới . Điều này tiêu tốn nhiều tài nguyên như: Điện, không gian, bộ lòng lắp ghép …

   => Nvidia đã tạo ra 2 thế giới: Miner và phần còn lại. Thế nên nếu ae nào còn vga mình nghĩ nên hold còn ae nào có ý định lên trâu thì nên lên ngay từ bây giờ. Còn mấy bạn nào nghĩ sẽ có trâu giá rẻ cho mấy bạn ăn thì cũng quên luôn đi, không có đâu.

Nhân đây mình cũng trả lời các câu hỏi từ bài trước với các ý kiến:

1. Nvidia làm trò để bán hàng thôi chứ đâu vào đó:

   => Nvidia đâu có ế đâu bạn ? Thậm chí bây giờ sản lượng họ làm ra còn ko đủ cung. Họ làm thế để làm gì?

2. Nvidia chỉ lam trò thôi chứ cũng bẻ khóa được:

   => Khả năng này mình không phủ nhận vì ngay cả những hãng bảo mật lớn còn bị bẻ ầm ầm. Tuy nhiên , nó chứng tỏ 1 sự nghiêm túc trong việc phân chia ranh giới đồng thời giữ 2 mảng kinh doanh chuyên biệt. Geforce cho Consumer và HX Series cho Miner.

   + Các bạn không thể hình dung được việc thay đổi 1 cấu trúc nó ntn và tốn bao nhiêu tiền. Nói vầy cho dễ hiểu: Bạn đang có 1 khuôn mẫu chữ A, bạn muốn làm chữ A+ thì bạn phải tốn công nghiên cứu cái dấu + đó, phải thay đổi khuôn mẫu, đặt lại quy trình …

   + Ngoài ra , việc can thiệp vào phần cứng cũng sẽ làm vga mất bảo hành và có thể xảy ra các lỗi vật lý khác. Điều này cũng làm chùn tay các miner muốn thử thách với thể loại này vì thời gian bảo hành rất quan trọng với 1 phần cứng chạy tối đa 24/24.

3. Tại sao Nvidia phải làm cái này khi mà họ không đủ hàng bán. Làm vậy có phải giá sẽ giảm đi không?

   => Ở góc độ người dùng thì điều đó đúng nhưng ở góc độ Nvidia thì không. Họ bán GPU cho các partner như: EVGA, Asus, Gigabyte, MSI … với giá không tăng bao nhiêu cả. Vì thế tại sao họ lại vì miner mà đánh mất thị trường gaming, đồ họa, render vô cùng to lớn và lâu dài? Nếu mình ở vị thế hãng A hay NPP của A thì có thể không làm nhưng Nvidia mới là người đưa thông tin này.

Trên đây là kiến thức và suy nghĩ cá nhân , đây không phải là lời khuyên đầu tư. Mọi ý kiến chia sẻ mình điều trân trọng. Các bạn có thắc mắc gì thì mình sẽ trả lời trong tầm hiểu biết cá nhân và luôn trong tâm lý nhận gạch đá từ cộng đồng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x