Trình duyệt Edge mới sẽ có tính năng giúp khởi động cực nhanh

Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới trong Windows 10 giúp tăng tốc độ Edge khởi chạy từ màn hình nền, thanh tác vụ và liên kết trong ứng dụng.

Theo báo cáo của ZDNet, tính năng mới được gọi là tăng cường khởi động, hoạt động bằng cách khởi chạy các quy trình cốt lõi của Edge khi Windows 10 được khởi động. Chúng tiếp tục chạy trong nền ở mức độ ưu tiên thấp khi trình duyệt không mở, điều này sẽ giữ mức sử dụng bộ nhớ của chúng ở mức tối thiểu. Có các tác vụ liên tục sẵn sàng theo cách này có nghĩa là Edge sẽ bắt đầu nhanh hơn.

Đối với những người không sử dụng Edge và không muốn có các tác vụ không sử dụng chạy ngầm, đừng lo lắng: tăng khởi động sẽ là một tính năng tùy chọn có thể tắt được. Nó dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 1 sang năm.

“Chúng tôi đang trong quá trình triển khai tính năng này, vì vậy có thể mất một thời gian ngắn trước khi bạn thấy nó trong bản dựng tương ứng của mình”, Microsoft cho biết.

Công ty Redmond cho biết tính năng này sẽ có sẵn trên một số lượng lớn các thiết bị chạy Windows 10, nhưng nó có thể bị loại bỏ khỏi những thiết bị “không cho thấy kết quả tích cực như mong đợi”.

Thúc đẩy nhanh quá trình khởi động là nỗ lực mới nhất của Microsoft để thu hút mọi người sử dụng Edge hỗ trợ Chromium; Gần đây nó được tiết lộ là người dùng Internet Explorer sẽ bị buộc vào Edge khi cố gắng truy cập các trang web không tương thích với IE. Số lượng người dùng đã tăng lên, nhưng thị phần khoảng 3% của nó vẫn còn một khoảng cách quá xa so với 66% của Chrome.

NguồnCreed VOZ
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x