Steam Families – Tính năng chia sẻ game trong gia đình của Steam

Valve vừa ra mắt tính năng Steam Families mới giúp các bậc phụ huynh có thể chia sẻ game trên Steam cho con cái, đồng thời quản lý chúng cách dễ dàng.

Valve vừa giới thiệu tính năng mới có tên ‘Steam Families’ cho phép người dùng chia sẻ trò chơi trên nền tảng Steam với 5 người khác trong gia đình. Đây là một bước tiến đơn giản hóa so với các tùy chọn chia sẻ trước đây, giúp việc chia sẻ trò chơi với gia đình trên PC trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Steam Familiesv

Steam Families hiện có sẵn trong Steam Beta Client, người dùng sẽ có thể tạo một Family gồm tối đa 6 thành viên. Tất cả trò chơi của các thành viên trong Family đó sẽ được tập hợp chung, giúp mọi người có thể chơi bất kỳ trò chơi nào thuộc sở hữu của nhau.

Tính năng mới này cũng đi kèm với các công cụ kiểm soát của phụ huynh cho phép các thành viên trưởng thành thiết lập giới hạn cho các giao dịch mua và hạn chế quyền truy cập của tài khoản trẻ em vào các tính năng cộng đồng Steam.

Tuy nhiên, Steam Families cũng có một số hạn chế bao gồm:

  • Số bản sao của một trò chơi trong thư viện của một Family sẽ bằng với số bản thực sự được mua. Ví dụ, nếu một gia đình 6 người mua 2 bản sao của trò chơi Starfield, chỉ 2 người có thể chơi cùng lúc. Nếu có thêm một người khác trong Family mua trò chơi, lúc này cả ba sẽ có thể chơi trò chơi cùng một lúc.
  • Một số trò chơi không hỗ trợ chia sẻ do các yêu cầu kỹ thuật hoặc bản quyền.

steam

Nhìn chung, Steam Families là một tính năng mới hữu ích giúp việc chia sẻ trò chơi với các thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý một số hạn chế của tính năng này trước khi sử dụng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x