Nhiều PC sắp ‘lỗi thời’ dù có 16 GB RAM

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) khiến nhu cầu về phần cứng máy tính ngày càng tăng và bộ nhớ RAM vì vậy cũng có yêu cầu cao hơn.

Giờ đây, các nhà sản xuất CPU khổng lồ như Intel đã bắt đầu đưa ra cảnh báo với người dùng về vấn đề khi giám đốc điều hành của một công ty tại Trung Quốc cho biết dung lượng RAM – Bộ nhớ trong dành cho PC hỗ trợ AI (hay PC AI) sẽ tăng đáng kể trong những năm tới.

Phát biểu tại một sự kiện công nghệ vừa diễn ra, Tổng giám đốc Intel Technology tại Trung Quốc Gao Yu đã thảo luận về tương lai của PC AI. Ông cho biết, một PC AI có cấu hình tối thiểu sẽ cần có RAM 32 GB. Theo tuyên bố của ông Gao, tiêu chuẩn RAM 16 GB hiện tại sẽ bị loại bỏ và công ty cũng có kế hoạch kêu gọi các công ty đối tác bắt đầu xuất xưởng PC có RAM 64 GB vào đầu năm tới.

Khả năng ngày càng tăng của AI đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý từ CPU cũng như khả năng xử lý dữ liệu trong PC cao hơn. Ngay cả các mô hình AI như Copilot tích hợp sẵn trong Windows 11 được cho là cần nhiều bộ nhớ hơn để chạy mà không phụ thuộc vào đám mây.

nang cap ram may tinh

Trước đó, các công ty như Microsoft đã tăng yêu cầu RAM cơ bản cho PC AI lên mức 16 GB, tuy nhiên Intel tin rằng sự phát triển của AI đã khiến tiêu chuẩn RAM 16 GB không phù hợp và 32 GB sẽ sớm trở thành mức yêu cầu tối thiểu vào đầu năm tới. Vì vậy, nếu muốn đầu tư vào các máy tính để nhận được trải nghiệm AI trên PC, người tiêu dùng sẽ cần đầu tư nhiều hơn vào bộ nhớ và điều này có thể làm tăng giá của RAM và PC.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x