Nối gót Steam, cửa hàng Epic Games Store sắp ngừng hỗ trợ Windows đời cũ

Kể từ giữa năm nay nền tảng phân phối trò chơi PC của Epic Games sẽ không còn hỗ trợ các phiên bản Windows đời cũ.

Theo thông báo mới nhất từ Epic Games Store cho biết dịch vụ này sẽ ngừng hỗ trợ các hệ điều hành cũ như Windows 7, Windows 8 và Windows 10 32-bit bắt đầu từ tháng 6.2024.

epic game

Điều này đồng nghĩa với việc ứng dụng Epic Games Launcher (EGS) trên các hệ điều hành này sẽ không còn nhận được bản cập nhật mới. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng EGS để chơi game sau thời hạn trên, nhưng Epic Games lưu ý rằng mọi người sẽ không còn được công ty hỗ trợ chính thức.

Công ty trò chơi cũng cảnh báo rằng họ có thể ngừng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng sử dụng các hệ điều hành này. Do đó, chức năng của EGS trên các hệ thống máy vi tính cũ có thể giảm sút hoặc ngừng hoạt động theo thời gian.

steam

Việc Epic Games Store ngừng hỗ trợ các hệ điều hành cũ là động thái tiếp theo sau quyết định tương tự của Valve đối với Steam. Vào ngày 1.1.2024, Steam đã ngừng hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1, khiến người dùng trên các hệ điều hành này không thể khởi chạy ứng dụng Steam và truy cập thư viện game của họ.

Đây là một xu hướng tất yếu trong ngành công nghiệp trò chơi khi các nhà phát triển tập trung vào việc hỗ trợ các hệ điều hành mới hơn để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tính bảo mật cho người dùng. Do đó, người dùng Windows 7, 8 và Windows 10 32-bit nên cân nhắc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn để tiếp tục sử dụng EGS và các dịch vụ chơi game khác một cách mượt mà và an toàn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo các giải pháp thay thế như sử dụng trình duyệt web để truy cập Epic Games Store hoặc cài đặt phiên bản EGS cũ hơn. Tuy nhiên, các giải pháp này có thể không được hỗ trợ đầy đủ và có thể gặp một số hạn chế về chức năng.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x