Rò rỉ điểm số benchmark “sát thủ” của chip ARM của Apple

Trong khi những máy Mac chạy trên chip ARM do Apple tự thiết kế vẫn chưa được chính thức mở bán, các điểm số benchmark rò rỉ từ máy Mac Mini phiên bản dành cho nhà phát triển đã cho thấy sức mạnh của nó có thể lớn tới mức nào.

Theo báo cáo từ trang 9to5Mac, điểm số benchmark Geekbench 5 cho thấy con chip A12Z Bionic trên chiếc Mac Mini dành cho nhà phát triển mang lại điểm số đa nhân 4.555 điểm và điểm số đơn nhân 1.098 điểm. Không mấy ngạc nhiên khi điểm số này tương đương chiếc iPad Pro 2020, vốn sử dụng cùng một bộ xử lý (iPad Pro 2020 đạt 4.720 điểm số đa nhân và 1.126 điểm số đơn nhân).

Rò rỉ điểm số benchmark sát thủ trên máy Mac dùng chip ARM của Apple - Ảnh 1.

Trước đó, các điểm số benchmark rò rỉ được đo trên nền ảo hóa khi chạy thông qua trình giả lập Rosetta 2 của Apple. Điều này đã làm sụt giảm đáng kể hiệu năng của bộ xử lý này (trước đó điểm số benchmark trên nền ảo hóa của thiết bị này là 2.582 điểm số đa nhân và 833 điểm số đơn nhân). Còn lần này điểm số benchmark được đo một cách native ngay trên thiết bị dùng chip ARM của Apple và do vậy, nó cho thấy sức mạnh thực sự của bộ xử lý này như thế nào.

So sánh với MacBook Pro 13 inch chạy chip Intel Core i5, vốn có điểm số Geekbench 5 đạt 4.296 điểm số đa nhân và 1.107 điểm số đơn nhân, chiếc máy Mac Mini dùng bộ xử lý Apple Silicon đang có sức mạnh tương đương.

Tuy nhiên điều đáng chú ý rằng máy Mac Mini Developer Transition Kit chỉ là một công cụ để giúp các nhà phát triển phát triển port ứng dụng trên nền x86 của mình sang kiến trúc RISC trên bộ xử lý mới của Apple. Vì vậy, nó chỉ sử dụng bộ xử lý A12Z Bionic tiêu chuẩn. Khi Apple chính thức ra mắt các máy Mac dùng chip Apple Silicon đích thực, chắc chắn ta sẽ thấy các bộ xử lý mạnh mẽ hơn nhiều hiện diện trên các cỗ máy đó.

Rò rỉ điểm số benchmark sát thủ trên máy Mac dùng chip ARM của Apple - Ảnh 2.Máy Mac Mini Developer Transition Kit, công cụ dành cho các nhà phát triển chuyển đổi ứng dụng nền x86 của họ sang kiến trúc ARM.

Các bộ xử lý Apple Silicon xuất hiện đầu tiên trên các máy Mac thương mại dự kiến sẽ có 12 nhân, 8 nhân dành cho các ứng dụng cần hiệu năng cao trong khi 4 nhân còn lại dành cho các ứng dụng cần tiết kiệm năng lượng.

Nếu các nhà phát triển có thể đảm bảo ứng dụng của mình hoạt động hiệu quả trên kiến trúc bộ xử lý mới, chúng ta sẽ thấy những chiếc MacBook và iMac mạnh mẽ xuất hiện trong tương lai mà không cần đến các con chip của Intel nữa.

Dự kiến những máy Mac đầu tiên dùng chip Apple Silicon sẽ ra mắt cuối năm nay, dưới dạng những chiếc MacBook Pro mới. Và còn nhiều thiết bị khác nữa sẽ ra mắt trong năm 2021. Cho dù iPhone 12 có thể đang là thiết bị được nhiều người quan tâm nhất nhưng các máy Mac dùng chip Apple Silicon mới là những thiết bị thú vị nhất của quả Táo trong năm nay.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Google ra mắt Chrome Enterprise Premium với mức giá 6 USD

Google tung ra bản thu phí Chrome Enterprise Premium với giá 6 USD mỗi tháng, có nhiều tính năng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x