CPU Apple M1 đã bị bẻ khóa thành công

Công ty phục hồi dữ liệu DriveSavers của California đã tuyên bố họ đã là những người đầu tiên thành công trong việc khôi phục dữ liệu từ các máy tính Apple M1 đã được mã hóa nhưng bị hỏng

Trong một thông cáo báo chí gần đây, công ty nêu chi tiết cách họ cấy chip từ máy Mac M1 bị hỏng vào bo mạch mới để truy cập dữ liệu lưu trữ bên trong.

 “Tài năng và chuyên môn của các kỹ sư khôi phục dữ liệu DriveSavers là vô song”, giám đốc kỹ thuật Mike Cobb nói, ông nói với vẻ tự hào về nơi mình làm việc. 

“DriveSavers là nơi có khả năng khôi phục dữ liệu cao nhất từ ​​các thiết bị siêu tiên tiến, siêu an toàn này (CPU M1 và chip T2)” Cobb tiếp tục.

Apple M1

Nói thêm một chút, vì SSD của máy Mac khá khó để tháo đối với một người bình thường, không chỉ dữ liệu trong máy Mac M1 được mã hóa theo mặc định, bộ điều khiển SSD cũng được nhúng bên trong CPU M1 như một phần của thiết kế SoC – có nghĩa là nếu chip M1 bị hỏng, sẽ không có cách nào truy cập dữ liệu từ SSD được nữa. Chưa kể các linh kiện cũng sử dụng các giao thức bảo mật cao, trong đó các thành phần cụ thể cần được kết nối với nhau thông qua bảng logic để hệ thống có thể truy cập dữ liệu.

Thông cáo báo chí của DriveSavers tuyên bố: “Có hàng nghìn thành phần siêu nhỏ gắn trên bề mặt trên bảng logic, và Apple đã cố gắng hết sức để giải mã trước khi có quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa. Công ty đã thành lập từ năm 1985, vì vậy họ đã có nhiều thời gian để phát triển các kỹ thuật tinh vi để kết nối các thành phần trong bộ nhớ flash, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng phổ biến của Apple.

DriveSavers, có các khách hàng khác bao gồm Google, Lucasfilm và NASA – cùng với một số lượng lớn những người nổi tiếng dường như đã bất cẩn với thiết bị của họ – vận hành một phòng sạch cấp 5 được chứng nhận để làm việc, và nếu tuyên bố của họ là đúng, thì đã có cách để khôi phục lại các dữ liệu trên một máy Mac bị hỏng

Mặc dù về lý thuyết, các biện pháp bảo mật dữ liệu “ngớ ngẩn và cao siêu” của Apple nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng chúng lại có thể là một thảm họa nếu bạn làm mất dữ liệu quan trọng. Đó là lý do tại sao việc tạo bản sao lưu cho máy Mac và bất kỳ thiết bị Apple nào khác là rất quan trọng, việc sử dụng Time Machine hoặc một bản sao lưu bên ngoài biết đâu sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x