Power Virus và cách chúng có thể phá hủy PC

Power Virus là một thuật ngữ phần mềm độc hại có thể lạ với nhiều người nhưng khá nguy hại đến các thiết bị của chúng ta, đặc biệt là máy tính (PC) khi nó có thể hủy hoại chúng.

Không giống như các mã độc gửi tin nhắn và quảng cáo đến máy tính, Power Virus là một loại phần mềm được coi là đặc biệt độc hại và nguy hiểm khi chúng nhắm vào việc phá hoại phần cứng PC, gây tốn kém cho người dùng trong việc sửa chữa.

Power Virus

Chức năng chính của Power Virus là kích hoạt tải cao cho các thành phần linh kiện máy tính quan trọng như CPU, GPU hoặc bo mạch chủ, từ đó tạo ra một lượng nhiệt lớn nhất có thể, cao hơn so với công suất thiết kế nhiệt (TDP). Khi điều này xảy ra, các thành phần vốn có giá không hề rẻ này có thể bị hỏng và khiến chúng trở nên vô dụng trong một số trường hợp.

Mặt khác, nhiều công ty cũng sử dụng Power Virus cho một số bài kiểm tra căng thẳng nhất định. Cụ thể, chúng được dùng để đẩy các thành phần phần cứng như đề cập bên trên đến mức giới hạn tối đa.

Điều này cho phép các nhà sản xuất tận mắt chứng kiến sự phản kháng của các thành phần đó trước những tình huống khắc nghiệt nhất định. Chẳng hạn, một số nhà thiết kế phần cứng sử dụng Power Virus như là một bài kiểm tra tải nặng cho bộ xử lý, xem liệu chúng có gây ra những vấn đề nhất định khi quá tải hay không.

PC Virus

Như vậy, Power Virus là một loại phần mềm độc hại được thiết kế để làm máy tính và một số thành phần tích hợp nhất định trở nên quá nóng đến mức tối đa. Nó có thể được sử dụng một cách hiệu quả nhưng cũng có thể bị khai thác cho các mục đích xấu, tùy thuộc vào người đã cài đặt phần mềm này trên PC.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cài đặt và cập nhật phần mềm chống virus trên PC của mình để tránh những tác hại có thể xảy ra bởi Power Virus. Ngoài ra, hệ thống làm mát tốt cũng sẽ giúp ích rất nhiều, cũng như thường xuyên bảo trì và vệ sinh hệ thống sẽ giúp PC an toàn hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x