Đồ điện tử có thể tăng giá sau trận động đất ngày 3/4 ở Đài Loan

Trận động đất xảy ra vào sáng 3/4 là trận động đất lớn nhất kể từ năm 1990 ở Đài Loan, dẫn đến một số gián đoạn đối với chuỗi cung ứng bán dẫn ở châu Á và khiến đồ điện tử có thể trở nên mắc hơn.

Trận động đất 7,2 độ richter này khiến các nhà sản xuất Đài Loan, bao gồm TSMC và UMC, tạm dừng một số hoạt động để kiểm tra cơ sở và sơ tán công nhân.

Công ty TSMC

Đài Loan đóng một vai trò to lớn trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu, đặc biệt với TSMC chuyên sản xuất chip cho các công ty như Apple và Nvidia. Còn UMC cùng Vanguard và Powerchip đều là các nhà sản xuất chip nhỏ hơn nhưng vẫn có vai trò trong chuỗi cung ứng chip.

May mắn là hầu hết nhà máy của các công ty này đều nằm cách xa tâm chấn trận động đất, nhưng đại diện của họ cho biết đã sơ tán từng nhà máy và đóng cửa một số cơ sở để kiểm tra. Các cơ sở của TSMC ở Tân Trúc, Đài Nam và Đài Trung bị thiệt hại ở mức độ khác nhau.

Động đất Đài Loan

Công ty tư vấn Isaiah Research cho biết họ sẽ phải trì hoãn một số đợt giao hàng và tăng khối lượng xử lý tấm silicon để bù đắp. Việc sản xuất chip tại nhà máy TSMC ở Đài Nam sử dụng quy trình công nghệ 3nm, 4nm và 5nm tiên tiến đã tạm thời bị đình chỉ.

Thiết bị in thạch bản EUV cần thiết cho các giải pháp tiên tiến này đã ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ 8 đến 15 giờ.

tsmc chip 2nm

Các nhà phân tích của Barclays cho biết một số nhà máy bán dẫn công nghệ cao cần hoạt động 24/7 và việc gián đoạn sản xuất có thể ảnh hưởng đến giá cả trong toàn ngành.

Vụ việc có thể gây ra “gián đoạn ngắn hạn” tại các cơ sở sản xuất tiên tiến ở Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như hoạt động lắp ráp sản phẩm tại Trung Quốc và Việt Nam. Do lượng hàng tồn kho của khách hàng thấp, các nhà sản xuất chip Đài Loan và Hàn Quốc có thể tăng giá.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x