NVIDIA rục rịch ra mắt RTX 3050 Ti?

NVIDIA rục rịch ra mắt RTX 3050 Ti?

Trong thời buổi bão giá VGA như hiện nay, anh em có thể thấy một chiếc RTX 3090 đã lên tới cả con số 70 đến 80 triệu đồng – đắt “không tưởng” chỉ cho một chiếc card màn hình. Khi cơn sốt tiền ảo vẫn chưa hạ nhiệt, đại bộ phận gamer thậm chí vẫn chưa chạm được tới các đời thấp hơn như RTX 3060 hay RTX 3070… Do đó, mới đây tin NVIDIA rục rịch ra mắt RTX 3050 Ti với giá “yêu thương” đang khiến nhiều người chú ý.

Cụ thể, trang Videocardz đã phát hiện ra một điểm thú vị trên trang thông tin sản phẩm của ASUS, đó là sự xuất hiện của GPU RTX 3050 Ti trên mẫu laptop ASUS TUF Dash F15. Đây sẽ là một mã VGA bình dân nhưng thuộc dòng RTX, sở hữu 4GB VRAM GDDR6, mức tiêu thụ điện năng là 60W. Như vậy, không cần đầu tư quá nhiều tiền, anh em vẫn sẽ được trải nghiệm công nghệ Ray Tracing xịn xò trong thời gian tới.

Thông tin từ chiếc ASUS TUF Dash F15 cho thấy sắp có mã RTX 3050 Ti

RTX 3050 Ti sẽ có các nhân RT chuyên dụng để tính toán Ray Tracing và nhân Tensor để phục vụ cho tính năng DLSS. Ray Tracing sẽ đem đến những khung ảnh tuyệt đẹp, còn DLSS sẽ đem lại lợi thế lớn về hiệu năng cho chiếc card GPU này, giúp nó giữ mức FPS cao hơn trong những tựa game bom tấn, đòi hỏi cấu hình khủng.

Hiện tại thì NVIDIA vẫn chưa chính thức công bố dòng GPU RTX 3050 Ti nên chúng ta chỉ có thể đặt nghi vấn mà thôi. Bên cạnh đó, dù ASUS đã liệt kê GeForce RTX 3050 Ti cho một trong những máy tính xách tay chơi game, nhưng không chắc liệu GPU này có xuất hiện trên thị trường máy tính để bàn để cạnh tranh với các card đồ họa hiện nay hay không.

RTX 3050 Ti sẽ là một GPU đáng được mong chờ

Vì vậy anh em game thủ vẫn sẽ phải chờ, nhưng khả năng cao NVIDIA cũng sẽ phổ cập những công nghệ hiện đại của mình như Ray Tracing và DLSS lên những dòng card bình dân mà thôi.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG UltraGear™ 27GN65R-B – Màn hình gaming cao cấp có giá cực tốt

LG UltraGear™ 27GN65R-B chính là phiên bản nâng cấp đáng giá cho 27GN60R-B trước đây và nó đã trở...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x