Các thông tin mới “dự đoán” rằng Nvidia có thể bỏ xa AMD

Theo những tin đồn mới nhất, Nvidia có thể đánh bại AMD bằng cách phát hành GPU RTX 40-series thế hệ tiếp theo trước một bước so với AMD. Đúng vậy, GPUs tôi đang nói là số nhiều, vì có thể có nhiều hơn một mẫu card đồ họa được ra mắt trong năm nay.

AMD cũng đang chuẩn bị ra mắt các card đồ họa RDNA 3 mới, nhưng có vẻ cũng giống như Nvidia, có thể chúng ta sẽ không thấy toàn bộ dòng sản phẩm của họ ra mắt hết vào năm 2023.

Không có gì bí mật khi đấu trường GPU đang dần nóng lên, và những tin đồn gần đây đang mang lại lợi thế cho Nvidia so với AMD, mặc dù cả Team Xanh và Team Đỏ đều đang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt một số sản phẩm mới vào mùa thu này. Trong video mới nhất của mình, Youtuber Moore’s Law is Dead đã nói về một số nguồn tin đang diễn ra ở hậu trường.

Đầu tiên, Nvidia có thể chỉ sẵn sàng tung ra một card đồ họa duy nhất trong năm nay, RTX 4090 cao cấp (và có thể là đắt tiền). Mặc dù điều này sẽ khó tiếp cận với số đông khách hàng, nhưng điều này có nghĩa là khi giá GPU đang giảm và các nhà bán lẻ lại đang tồn cũng kha khá hàng trong kho. Tuy nhiên, Moore’s Law is Dead tuyên bố rằng cả hai vấn đề đó hiện đã được Nvidia giải quyết.

Moore’s Law is Dead cũng suy đoán rằng GPU thế hệ tiếp theo của Nvidia có thể sẽ ra mắt vào tháng 10. Nvidia được cho là đã bắt đầu gửi thông tin đề cập đến việc ra mắt vào tháng 10, nhưng lại không cam kết ngày chính xác. YouTuber nói rằng có thể có nhiều hơn một mẫu RTX 40-series ra mắt cùng một lúc, vì vậy chúng ta có thể không phải đợi đến năm 2023 mới biết hết các sản phẩm của họ.

Một nguồn tin cũng cho biết rằng Nvidia đã thực hiện một số “việc lớn” để giải quyết vấn đề cung vượt cầu hiện tại mà các đối tác (AIB) của Nvidia đang gặp phải. Cả AMD và Nvidia cũng được cho là đang cố gắng thuyết phục các đối tác của họ đặt mua sớm các card đồ họa thế hệ tiếp theo, thay vì đợi thế hệ hiện tại bán hết.

YouTuber cũng nói về hiệu suất của các card đồ họa tiếp theo của Nvidia, và tất cả đều có vẻ khá hứa hẹn – và nó “khới” với rò rỉ trước đó: Nvidia được cho là đang nỗ lực để mang lại hiệu suất tốt nhất có thể từ ba GPU hàng đầu trong dòng sản phẩm “Ada Lovelace”: RTX 4090, RTX 4080 và RTX 4070.  Nếu điều này được chứng minh là đúng, RTX 4070 có lẽ sẽ là một trong những card đồ họa tốt nhất về hiệu suất trên giá thành.

Chúng tôi cũng có một chút tin tức về RTX 4080, lần này đến từ Twitter leaker Kopite7kimi. Anh ấy dự đoán các thông số kỹ thuật của GPU này là sẽ được sử dụng GPU AD103-300 bị cắt giảm, trong khi phiên bản đầy đủ có thể sẽ được đưa vào RTX 4080 Ti. Mặc dù thông số có vẻ thấp hơn chúng tôi nghĩ, nhưng hiệu suất vẫn có vẻ tuyệt vời.

nvidia RTX 4080

RTX 4080 được đồn đại là sẽ đi kèm với 9.728 lõi thay vì 10.240 lõi mà các rò rỉ trước đó. Kopite7kimi cũng hy vọng GPU sẽ đi kèm với 48MB bộ nhớ đệm L2 và 16GB bộ nhớ GDDR6X, cũng như tốc độ 21Gbps và một bus bộ nhớ 256-bit. Có lẽ thông tin thú vị nhất là Kopite7kimi dự đoán điểm chuẩn TimeSpy khoảng 15.000 cho GPU này, sẽ nhanh hơn tới 35% so với RTX 3090 Ti .

Chuyển sang AMD, có vẻ như Team Đỏ đã có thể đánh bại Intel khi tung ra bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo, nhưng họ sẽ không kịp đánh bại Nvidia.

Moore’s Law is Dead dự kiến ​​rằng AMD sẽ ra mắt card đồ họa RDNA 3 sớm nhất vào tháng 11. Ngoài ra, có vẻ như AMD cũng đang áp dụng một cách tiếp cận phát hành so le giống như cách mà Nvidia có vẻ đang làm. Mặc dù chúng ta sẽ nhận được các card đồ họa RDNA 3 cao cấp trong năm nay, chẳng hạn như Radeon RX 7900 XT, nhưng chúng ta có thể sẽ không thấy các sản phẩm cấp trung cho đến năm 2023.

Những báo cáo này chắc chắn là điềm lành cho Nvidia, nhưng ngay cả khi AMD đến bữa tiệc hơi muộn, chúng ta chắc chắn sẽ thấy một số cuộc cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ – dù sao thì người dùng đang muốn mua GPU mới sẽ được lợi nhất.

 

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x