NVIDIA công bố DLSS 3.5 với Ray Reconstruction, ra mắt vào mùa thu này

Một công nghệ upscaling mới mang tên DLSS 3.5 đã xuất hiện, về cơ bản là một cải tiến cho DLSS3 hiện tại của NVIDIA.

Mặc dù hiện nay chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến AMD FSR3 và XeSS trở thành nguồn mở, nhưng NVIDIA vẫn quyết tâm gây chú ý với người tiêu dùng bằng phiên bản mới nhất của Deep Learning Super Sampling là DLSS 3.5.

dlss keeps getting better

Tính đến nay, thuật toán do AI điều khiển này đã trải qua bốn phiên bản lớn: DLSS1 (tháng 3 năm 2020), DLSS 2.3 (tháng 11 năm 2021), DLSS 3 (tháng 10 năm 2022) và DLSS 3.1 (tháng 1 năm 2023). Bản cập nhật gần đây nhất dường như tập trung vào việc cải thiện khả năng ray tracing.

DLSS 3.5 tập trung vào Ray (Tracing) Reconstruction (RR), mang lại trải nghiệm hình ảnh được nâng cao rõ rệt so với các kỹ thuật khử nhiễu truyền thống. NVIDIA tuyên bố rằng Ray Reconstruction đã được đào tạo trên dữ liệu nhiều gấp 5 lần so với DLSS3. Nó đã được đào tạo để kết hợp dữ liệu công cụ phần mềm và trò chơi bổ sung, nhận dạng các hiệu ứng ray tracing khác nhau, phân biệt giữa các pixel thời gian và không gian tốt và xấu, đồng thời bảo toàn dữ liệu tần số cao để nâng cấp.

dlss 3.5

 

Người ta nhận thấy việc sử dụng bộ khử nhiễu đã loại bỏ dữ liệu cần thiết cho việc upscaling, dẫn đến mất dữ liệu màu trong quá trình khử nhiễu và nâng cấp sau đó. Hơn nữa, các phương pháp truyền thống có thể dẫn đến hiệu ứng ánh sáng không chính xác do sự tích tụ pixel từ các khung hình trước đó, thường dẫn đến hiện tượng bóng ma.

Bộ khử nhiễu cũng góp phần tạo ra độ chiếu sáng toàn cầu dưới mức trung bình và phản xạ chất lượng thấp hơn vì không có đủ dữ liệu để nội suy. Điều này sẽ không xảy ra với Ray Reconstruction, tính năng chính của bản cập nhật DLSS 3.5.

dlss 3.5 geforce rtx gpu support

NVIDIA đã xác nhận rằng DLSS 3.5 sẽ ra mắt vào mùa thu sắp tới, bao gồm các tựa game như Cyberpunk 2077: Phantom Liberty, Portal with RTX và Alan Wake 2. Ngoài ra, nó sẽ có sẵn trong NVIDIA Omniverse Platform, Chaos Vantage và D5 Renderer. Công nghệ “RR” sẽ hoạt động trên tất cả các GPU NVIDIA RTX (không giống như tính năng Frame Generation chỉ có trên RTX40).

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x