NVIDIA ra mắt công nghệ RTX Video Super Resolution

NVIDIA RTX Video Super Resolution đã được ra mắt, hỗ trợ các video trực tuyến. Với việc phát hành driver đồ họa mới, NVIDIA đã kích hoạt hỗ trợ cho công nghệ siêu phân giải dành cho video.

Những người đang sở hữu GPU NVIDIA GeForce RTX 40 và RTX 30 giờ đây có thể thưởng thức nội dung video với chất lượng hình ảnh cao hơn. Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ mới của NVIDIA mang tên RTX Video Super Resolution được công bố vào tháng trước.

RTX Video Super Resolution

RTX Video Super Resolution được công bố là sẽ ra mắt vào tháng 2 và lời hứa đó đã thực sự được thực hiện. NVIDIA cuối cùng đã phát hành driver mới kích hoạt công nghệ này trong các trình duyệt được hỗ trợ, chẳng hạn như Chrome hoặc Edge (driver này chưa được thử nghiệm với các trình duyệt Chromium khác).

Công nghệ này sẽ hoạt động với nội dung trực tuyến như YouTube, Twitch, Netflix hoặc Hulu. Nó sẽ nâng cấp độ phân giải ngay cả trên màn hình 5K.

Theo NVIDIA, tính năng RTX Video Super Resolution sẽ chỉ hoạt động nếu được bật thủ công thông qua bảng điều khiển. Người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn này trong Video > Điều chỉnh cài đặt hình ảnh video > Nâng cao video RTX.

Ở đó người ta có thể tìm thấy bốn cài đặt chất lượng (1-4). Mô tả giải thích rằng mức 4 là mức cao nhất và yêu cầu nhiều tài nguyên GPU hơn.

NVIDIA khuyến nghị chế độ chất lượng 1 cho tất cả các GPU RTX 30/40, nhưng các GPU cao cấp hơn như dòng XX70 trở lên sẽ có thể phát nội dung ở cấp độ 4.


NVIDIA đã hứa rằng họ cũng sẽ hỗ trợ RTX Video Super Resolution cho dòng RTX 20, nhưng có lẽ phải đợi thời gian tiếp theo. Họ nói rằng thuật toán phải được ‘tái cấu trúc’ cho dòng RTX 20 và điều đó sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x