CPU Ryzen 9 7000X3D được tối ưu hóa nhờ Chipset Driver mới của AMD

Bộ xử lý AMD Ryzen 9 7000X3D được trang bị 3D V-Cache sẽ tự động tối ưu hóa hiệu suất tùy thuộc vào khối lượng công việc.

Chipset driver mới nhất sẽ có thể tự động phân bổ nhân nào sẽ được sử dụng bởi hệ điều hành Windows. Nói cách khác, nếu khối lượng công việc cần đến bộ đệm, hệ điều hành sẽ ưu tiên các nhân có 3D V-Cache. Nếu cần tốc độ của CPU, các nhân có tần số cao hơn sẽ được chọn để sử dụng. Điều này sẽ giúp CPU Ryzen 9 7000X3D hoạt động hiệu quả hơn.

AMD RYZEN 9 7000X3D GAME OPTIMIzations

AMD giải thích rằng tính năng này được điều khiển bởi driver, nhưng nó vẫn có thể được thay đổi thủ công trong BIOS. Người dùng sẽ có thể chọn giữa ‘bộ đệm’ và ‘tần suất’ tùy thích cho CPU Ryzen 9 7000X3D.

Hơn nữa, AMD xác nhận rằng các driver tương tự sẽ có tính năng PPM Provisioning File Driver. Tính năng này chủ yếu được nhắm mục tiêu vào việc chơi game, vì nó sẽ tự động phân bổ CCX bằng 3D V-Cache và tạm ngưng CCX không sử dụng mà không cần thêm bộ đệm. Nếu cần nhiều luồng hơn, CCX không có 3D V-Cache cũng sẽ được sử dụng.

AMD-RYZEN-7000X3D-GAME-OPTIMIzations AMD-RYZEN-7000X3D-GAME-OPTIMIzations

AMD giải thích rằng cả hai tính năng sẽ tăng hiệu suất tùy thuộc vào khối lượng công việc, nhưng mục đích chính của các công nghệ này là tăng hiệu suất chơi game.

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng được nhắm mục tiêu đến CPU Ryzen 9 7000X3D (7950X/7900X) vì chỉ hai mẫu CPU mới được AMD được công bố này có thiết kế chiplet không đối xứng trong đó một CCX có 3D V-Cache trong khi CCX kia thì không. Vấn đề này không tồn tại trên Ryzen 7 7800X3D vốn chỉ có 1 CCX.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x