CPU Intel sẽ tăng giá bán đắt hơn rất nhiều, mang lại lợi thế cho AMD?

Theo một báo cáo mới từ Nikkei Asia., Intel có thể sắp áp dụng mức tăng giá đáng kể trên phần lớn sản phẩm của mình, bao gồm cả các bộ xử lý dành cho người tiêu dùng cá nhân, hãng cho rằng sự gia tăng (nhu cầu) trong sản xuất và chi phí nguyên vật liệu là lý do khiến họ phải tăng giá.

Tin này nó khiến tôi sẽ nghĩ rằng các phần cứng liên quan trong PC, máy tính nguyên bộ, laptop cũng sẽ lên giá, ai rồi cũng lên giả cả thôi, tuy nhiên giá sẽ cao tới đâu và các đối thủ của Intel sẽ phản ứng như thế nào, liệu có lên tới 20% hoặc hơn?

Báo cáo cho biết thêm Intel cũng sản xuất một loạt các mặt hàng khác, bao gồm các bộ điều khiển và chip Wi-Fi khác nhau.

CPU Intel sẽ tăng giá bán đắt hơn rất nhiều, mang lại lợi thế cho AMD?
Hình ảnh kết xuất chip Intel Core HX.

Giả sử rằng giá của một số bộ xử lý tốt nhất của Intel sẽ tăng lên, thì chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tới toàn thị trường phần cứng PC, vì Bộ xử lý của Intel đang được sử dụng trong phần lớn các loại máy tính, laptop của nhiều hãng khác nhau, và tiếp theo, các hãng này cũng sẽ tăng giá theo hiệu ứng domino, liệu họ có chuyển sang sử dụng AMD Ryzen như một giải pháp thay thế.

Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu thị trường phát triển mạnh theo hướng có lợi cho nhà sản xuất, mặc dù nó bị cản trở bởi tình trạng thiếu chip và vận chuyển khó khăn. Nhu cầu học tập và làm việc online tăng đột biến, khiến các hãng không có đủ PC và máy tính xách tay để đáp ứng, nhưng hiện tại tình hình dường như đã đảo ngược. Nikkei Asia dẫn lời chủ tịch Jason Chen của Acer, người đã nói với các phóng viên rằng công ty không còn bị thiếu chip nữa, ông nói: “Gần đây, một số CEO của các nhà cung cấp chip thậm chí đã gọi cho tôi để mua thêm chip từ họ. Tình hình đã thay đổi ”.

CPU Intel sẽ tăng giá bán đắt hơn rất nhiều, mang lại lợi thế cho AMD?
Bộ xử lý Core i9-12900KS được cắm trong bo mạch chủ. Jacob Roach

Với việc các báo đài đang đưa tin về lạm phát có xu hướng gia tăng, nhu cầu về thiết bị điện tử liên tục giảm, điều này khiến quyết định của Intel trở thành một bước đi đầy rủi ro, nhưng không chỉ mỗi Intel, có thông tin rằng TSMC cũng sẽ tăng giá từ 2023, và nhiều nhà sản xuất chip và nhà cung cấp nguyên liệu chip khác cũng được cho là sắp tăng giá của họ.

Ở chiều ngược lại, Nvidia lại có vẻ đang cắt giảm sản lượng một số card đồ họa, lý do là cung vượt quá cầu.

Tuy nhiên tôi lại mong chờ các động thái từ AMD hơn, họ là đối thủ chính của Intel trên đấu trường CPU, AMD cũng sẽ tăng giá hay sẽ giữ nguyên mức giá đó và lôi kéo những khách hàng của Intel?

Nikkei Asia tuyên bố rằng chính Intel đã thông báo cho họ về những thay đổi sắp tới, nhưng chúng ta hãy cũng chờ cho đến khi chính Intel xác nhận điều này, do đó bạn hãy nên chỉ coi đây là tin đồn thôi nhé =))

Sự kiện tiếp theo của Intel sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 7 này, chúng ta cùng hóng thêm xem sao

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x