Bạn có biết ngoài màn hình xanh dương thì Windows còn có màn hình xanh lá không?

Anh em sử dụng Windows lâu năm chắc đã từng gặp màn hình xanh vài lần rồi đúng không. Nhưng anh em có biết ngoài màn hình xanh dương thì Windows còn có một màn hình báo lỗi khác là màn hình xanh lá.

Xin nhắc lại: Cũng là xanh nhưng là xanh lá nha các bạn!

Hiện nay, màn hình xanh lá chỉ có trên các máy sử dụng Windows 10 Insider Preview. Nếu các bạn chưa biết thì Microsoft sẽ tạo ra 3 bản Windows thử nghiệm trước khi phát hành chính thức và bản Preview là bản ít lỗi, gần giống với bản chính thức nhất. Microsoft đổi màu nền màn hình xanh của Windows thử nghiệm từ tháng 4/2017, giúp chúng ta phân biệt đang sử dụng bản Windows nào.

Ban Co Biet Ngoai Man Hinh Xanh Duong Thi Windows Con Co Man Hinh Xanh La Khong

Điểm khác biệt của hai màn hình xanh là dòng thông báo bạn đang sử dụng “Windows Insider Preview” và thay màu nền. Nguyên nhân gây ra màn hình xanh lá cũng khá giống với màn hình xanh dương thôi các bạn. Trong đó, xung đột phần mềm trong máy, phần cứng bị lỗi hoặc virus trong máy, … là các nguyên nhân phổ biến. Ngoài ra, Windows bản thử nghiệm vẫn còn nhiều lỗi và có thể khiến máy bị đứng. Nếu các bạn bị màn hình xanh lá liên tục thì nên chuyển về các bản Windows chính thức để máy tính hoạt động ổn định hơn.

Nguồn: How To Geek

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x