Microsoft: yêu cầu phần cứng nghiêm ngặt của Windows 11 sẽ không thay đổi

Giám đốc chương trình của Microsoft, Aria Carley, đã xác nhận rằng người dùng sẽ không thể bỏ qua (bypass) các yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot của Windows 11 khi hệ điều hành này ra mắt vào tháng 10. Các bản dựng Insider hiện có thể được cài đặt trên nhiều loại CPU Intel và AMD, nhưng Windows 11 sẽ chỉ hỗ trợ Intel thế hệ thứ 8 và AMD Ryzen 2000 trở lên khi ra mắt.

Windows 11

Microsoft dự kiến sẽ ra mắt chính thức Windows 11 vào tháng 10. Một trong những điều gây khó khăn của hệ điều hành mới là yêu hệ thống cài đặt phải có chip TPM 2.0.

Mặc dù các yêu cầu về TPM 2.0 và Secure Boot có thể được bỏ qua thông qua thay đổi registry, Microsoft hiện đã xác nhận rằng các phương pháp này sẽ không khả thi khi hệ điều hành được phổ biến rộng rãi.

Thông tin này đến từ Giám đốc Aria Carley, khi được hỏi liệu các thiết bị không hoàn toàn tương thích với Windows 11 có được cung cấp bản cập nhật thông qua Windows Update hay không, cô cho biết:

“Rất tiếc, chúng tôi biết thật tệ khi một số thiết bị sẽ không đủ điều kiện cho Windows 11. Nhưng lý do chúng tôi làm điều đó là để giữ cho các thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, có trải nghiệm tốt hơn và quan trọng nhất là có bảo mật tốt hơn trước”

Hơn nữa, trả lời về việc liệu các biện pháp bảo vệ này có thể bị bỏ qua hay không thông qua chỉnh sửa chính sách nhóm (group policy), Carley nói:

“Group policy sẽ không cho phép bạn bỏ qua yêu cầu phần cứng với Windows 11. Chúng tôi vẫn sẽ chặn bạn nâng cấp thiết bị của mình lên trạng thái không được hỗ trợ vì chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn được hỗ trợ và bảo mật.”

Tin tức này có thể làm nản lòng nhiều người muốn trải nghiệm hệ điều hành mới nhưng đang bị bỏ rơi mặc dù có phần cứng mạnh. Ví dụ: những người có CPU AMD Ryzen 1000, Threadripper 1000 và Intel thế hệ thứ 7 trở xuống sẽ bị loại khỏi bản nâng cấp.

Microsoft đang đánh giá hiệu suất của Windows 11 trên các CPU không được hỗ trợ này thông qua phản hồi từ chương trình Insider, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ mở rộng hỗ trợ khi hệ điều hành ra mắt.

Tham khảo: Notebookcheck

NguồnGenK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x