Microsoft ‘nhắc nhở’ về những yêu cầu phần cứng của Windows 11

Trong phiên Ask Microsoft Anything (AMA) gần đây, Microsoft xác nhận nếu một thiết bị không hoàn toàn tương thích với Windows 11, nó sẽ không được cung cấp tùy chọn tải xuống thông qua Windows Update.

Theo Techspot, đại diện của Microsoft cho biết một số hệ thống sẽ không đủ điều kiện cho Windows 11, và họ đang làm điều đó để đảm bảo các thiết bị tương thích hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp trải nghiệm và bảo mật tốt hơn.

Được biết, Microsoft đã đưa ra một bộ yêu cầu phần cứng cụ thể cần thiết để chạy Windows 11, điều này bao gồm thiết bị cần tính năng Trusted Platform Module 2.0. Microsoft có thể xác định liệu một hệ thống có khả năng chạy hệ điều hành này hay không. Nếu không, hệ thống sẽ không bao giờ có cơ hội tải xuống các tệp cài đặt.

Windows 11

Microsoft muốn thiết bị đảm bảo các yêu cầu phần cứng để nâng cấp Windows 11
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NEOWIN

Câu hỏi đặt ra là liệu cộng đồng những người đam mê có tìm ra cách giải quyết hay không? Để trả lời cho vấn đề này, đại diện Microsoft lưu ý việc sửa đổi chính sách nhóm sẽ không cho phép người dùng tránh khỏi việc thực thi phần cứng đối với Windows 11. Người này nói: “Chúng tôi vẫn sẽ chặn bạn thực hiện nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành mới nếu nó không đáp ứng trạng thái hỗ trợ vì chúng tôi thực sự muốn đảm bảo thiết bị của bạn được hỗ trợ và an toàn”.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của Microsoft, hoàn toàn có khả năng những người đam mê công nghệ vẫn sẽ cố tìm ra giải pháp vượt qua các yêu cầu của Windows 11.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Máy tính sử dụng Windows 11 gặp sự cố nghiêm trọng sau khi cập nhật

Bản cập nhật Windows 11 mới đã khiến máy tính của nhiều người dùng bị treo hoặc hoạt động...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x