Messenger cho phép sửa tin nhắn sau khi gửi

Meta đã mang đến cho người dùng gói nâng cấp bảo mật mới với nhiều tính năng thú vị, trong đó phải kể đến cho phép Messenger sửa tin nhắn sau khi gửi trong vòng 15 phút. Đồng thời, bạn cũng có thể xem lại nội dung tin nhắn đã chỉnh sửa tương tự như bình luận trên Facebook.

Được biết, tính năng này nằm trong kế hoạch mã hóa đầu cuối mặc định đã được Meta nghiên cứu và thử nghiệm trong suốt thời gian qua. Đại diện công ty cũng cho biết nó sẽ được thực hiện trên cả Messenger, Facebook và Instagram trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên điều đáng tiếc là không có mốc thời gian cụ thể nào được đưa ra.

Kể từ năm 2016, Meta cũng cho phép người dùng bật chế độ End-to-end encryption (E2EE) – mã hóa đầu cuối nhằm ngăn chặn nền tảng nhắn tin khảo sát thông tin cá nhân của người dùng. Hiểu một cách đơn giản, mã hóa đầu cuối là quá trình giải mã tin nhắn bí mật đã được người gửi mã hóa cho một đối tượng nhận cụ thể.

Các ứng dụng nhắn tin khác như Snapchat, Telegram hay Viber cũng đã triển khai kế hoạch mã hóa đầu cuối trước cả Meta. Chính vì vậy mà việc Meta mang đến cho người dùng những tính năng liên quan đến mã hóa đầu cuối cùng là điều tất yếu để không bị thua thiệt quá nhiều so với đối thủ. Nhờ được trang bị các tính năng tiên tiến này mà người dùng có thể yên tâm hơn về mức độ bảo mật trên ứng dụng Messenger.

Bên cạnh tính năng sửa tin nhắn sau khi gửi thì Meta cũng mang đến cho người dùng một Messenger tính năng thú vị khác là tự động xóa nội dung tin nhắn trong vòng 24 giờ sau khi đã gửi đi. Việc các tin nhắn quan trọng sẽ biến mất sau 24 giờ giúp cho người dùng có thể yên tâm về mức độ riêng tư và không sợ bị kẻ xấu khai thác thông tin từ những tin nhắn đó. Bạn cũng nên sử dụng tính năng này để xóa những cuộc trò chuyện có nội dung phản cảm, không phù hợp và dễ gây hiểu lầm.

Đồng thời, Meta cũng cho biết tính năng xóa tin nhắn tự động trên Messenger sẽ chỉ khả dụng trên các cuộc trò chuyện đã được mã hóa đầu cuối. Mặt khác, bản cập nhật này cũng sẽ tự động gửi thông báo đến người dùng nếu phát hiện có ai đó đang chụp màn hình cuộc trò chuyện của bạn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nên sử dụng Capture Card khi livestream bán hàng online

Việc sử dụng Capture Card để hỗ trợ cho việc livestream bán hàng online thay cho điện thoại di...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x