Khám phá ý tưởng giao diện Windows 12

Windows 12 dự kiến sẽ phát hành sớm nhất vào năm 2024, tuy nhiên một vài chi tiết mà Microsoft tiết lộ về nó đã kích thích trí tưởng tượng của các nhà thiết kế cho những gì có thể xảy ra.

Theo Tech Unwrapped, thành viên AR 4789 đã xuất bản một video trên YouTube mang đến cho người dùng cái nhìn về những gì có thể đến với giao diện của Windows 12. Video cho thấy đó là một hệ điều hành có thiết kế rất bóng bẩy, đồng thời vẫn giữ một số yếu tố của Windows 11 như các góc bo tròn, thanh tác vụ ở giữa và chỉ chiếm một chiều rộng tối thiểu.

Windows 12 Concept

Sự thay đổi không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến cho người dùng một giao diện hệ điều hành dễ chịu hơn. Trước hết, AR 4789 đã loại bỏ các đề xuất và quảng cáo đang bắt đầu xuất hiện nhiều trên Windows 11 để có một hiệu ứng thoáng hơn và tập trung vào các yếu tố cần thiết. Trong menu Start của Windows 12, thay vì hiển thị phần “Recommended”, nó sẽ hiển thị “Recently used”. Mặt khác, bảng widget hoạt động dựa trên khả năng tùy chỉnh với các thẻ dễ dàng di chuyển xung quanh.

Video cũng mang đến cho người dùng cái nhìn về File Explorer, Notepad hay thậm chí là Microsoft Store trong các chủ đề tối và sáng với hiệu ứng đẹp nhất. Nhìn chung, đây là sự kết hợp giữa các yếu tố tốt nhất ở Windows 11 và 10.

Windows 12 Concept

Microsoft hiện nói rất ít về Windows 12 khi công ty chỉ đề cập ngắn gọn về nó tại Hội nghị Build diễn ra hồi tháng 5.2023. Hệ điều hành sắp tới sẽ tận dụng nhiều lợi thế hơn nữa của trí tuệ nhân tạo – một đặc điểm mới tại Microsoft. Ngoài ra, các kỹ sư của Microsoft đang làm việc trên nền tảng CorePC nhằm cung cấp một “cơ sở” chung cho tất cả các phiên bản Windows, từ đó tạo ra một hệ điều hành có khả năng mở rộng vô thời hạn, cho phép nó hoạt động trên cả những nền tảng phần cứng kém mạnh mẽ nhất.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn update BIOS bằng chức năng BIOS Flashback

BIOS Flashback là chức năng update BIOS không cần sử dụng CPU đời cũ, nhưng vẫn có thể lên...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x