Intel vẫn không từ bỏ mong muốn tiếp tục cung cấp chip cho Apple

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên công nghệ Ina Fried của Axios, CEO Intel Pat Gelsinger ám chỉ công ty ông vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ đối tác quan trọng là Apple.

Theo GizmoChina, cuộc phỏng vấn nói về các chủ đề khác nhau, bao gồm việc Apple chuyển sang sử dụng vi xử lý được thiết kế riêng cho dòng máy Mac với cái tên M1 mà hãng ra mắt cách nay gần một năm.

Cũng tại sự kiện Unleashed diễn ra vào rạng sáng 19.10, Apple giới thiệu thêm hai bộ xử lý mới, gồm M1 Pro và M1 Max.

CEO Intel Pat Gelsinger quyết tâm lấy lại khách hàng VIP là Apple. Intel
CEO Intel Pat Gelsinger quyết tâm lấy lại khách hàng VIP là Apple. Intel

Nhưng dù vậy, Intel vẫn không từ bỏ mong muốn tiếp tục cung cấp chip cho Apple. Trong cuộc phỏng vấn với Fried, Pat Gelsinger tuyên bố ông hy vọng sẽ quay trở lại với Apple bằng cách cạnh tranh với công ty thông qua các chip riêng. Ông nói thêm Intel từng vấp ngã trong quá khứ và sẽ chiến đấu hết mình để giành lại hoạt động kinh doanh của Apple bằng cách sản xuất chip tốt hơn Apple.

“Apple quyết định có thể tạo ra một bộ vi xử lý tốt hơn chúng tôi. Và họ đã làm rất tốt. Vì vậy, bây giờ Intel phải phát triển một con chip tốt hơn Apple. Tôi hy vọng sẽ giành lại được khách hàng là Apple cũng như nhiều công ty khác theo thời gian”, ông Gelsinger nói.

Trong cuộc phỏng vấn, Gelsinger thậm chí còn đi xa hơn khi nói công ty ông phải đảm bảo các bộ xử lý của Intel sẽ tốt hơn Apple, cùng hệ sinh thái cởi mở hơn. Ông hy vọng Intel sẽ tạo ra nhiều lý do thuyết phục để các nhà phát triển và người dùng sử dụng các sản phẩm dựa trên bộ vi xử lý Intel.

NguồnTNO
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Pin CMOS là gì? Pin CMOS có ảnh hưởng gì tới máy tính?

Pin CMOS này thực chất là gì? Vai trò của nó trong máy tính ra sao? Và làm thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x