GPU AMD RDNA3 có thể hỗ trợ UHBR20, sử dụng băng thông DisplayPort lên đến 80 Gbps

Bản cập nhật trình điều khiển công cụ hiển thị AMD gần đây đã bổ sung hỗ trợ cho các chế độ truyền Tốc độ bit cực cao của Displayport 2.0 (UHBR20). Tính năng này sẽ đem đến băng thông tối đa là 80 Gbit / s, cùng với DSC, sẽ đủ cho hầu hết các màn hình ra mắt trong vài năm tới.

Mặc dù còn vài tháng nữa chúng ta mới ra mắt GPU thế hệ tiếp theo của AMD, nhưng công ty vẫn đang nỗ lực phát triển phần mềm giúp những chiếc VGA card đồ họa đó hoạt động bình thường.

AMD RDNA3

Một bản cập nhật gần đây xác nhận rằng các GPU dựa trên kiến trúc RDNA3 sẽ hỗ trợ DisplayPort 2.0, và có thể có khả năng sử dụng chế độ truyền UHBR20 cao nhất. Nếu được sử dụng với cáp và màn hình có đủ khả năng, nó sẽ sử dụng băng thông tối đa là 80 Gbit / s.

RDNA3 DISPLAYPORT2 UHBR20

Vào tháng 3, Hiệp hội Tiêu chuẩn Điện tử Video (VESA) đã bắt đầu chương trình Chứng nhận DP 2.0. Đã có một vài loại cáp được chứng nhận UHBR20, mặc dù chúng bị giới hạn ở 0,8m. Vì DP 2.0 tận dụng lớp giao diện vật lý Thunderbolt 3, các cáp thụ động có cùng giới hạn về độ dài khi sử dụng tốc độ truyền cao nhất. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng hệ thống cáp đắt tiền hơn.

Nếu các GPU sắp tới của AMD hỗ trợ UHBR20, chúng sẽ có thể xuất video HDR với độ phân giải 4K ở 240 Hz hoặc 8K ở 60Hz mà không cần sử dụng DSC. Với DSC, VESA tuyên bố là không mất dữ liệu trực quan và có thể nén luồng dữ liệu theo tỷ lệ 3: 1, bạn có thể sử dụng màn hình HDR 8K 144Hz thông qua một sợi cáp duy nhất.

RDNA3 DISPLAYPORT2 UHBR20

Tất nhiên, cũng có vấn đề là không có bất kỳ màn hình nào hỗ trợ DP 2.0. Những sản phẩm này đã bị trì hoãn vài lần nhưng hy vọng chúng sẽ sớm ra mắt, vì người tiêu dùng gần như có các thiết bị chủ hỗ trợ tiêu chuẩn trên thị trường.

Nguồn: Techspot

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review màn hình LG UltraGear 27GR75Q – Màn hình gaming 165Hz cực xịn giá cả phải chăng

Ra mắt vào khoảng tháng 5 - 2023, LG UltraGear 27GR75Q là mẫu màn hình chất lượng cao dành...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x