Google Chrome sắp được tăng tốc nhờ công sức của Microsoft

Tính năng được Microsoft đưa vào cam kết mã Chromium hứa hẹn sẽ giúp “ông bạn” Chrome được tăng tốc.

Google Chrome chuẩn bị nhận được một tính năng giúp tăng tốc độ hiển thị các tab mới một cách nhanh chóng, nhờ vào công việc được thực hiện bởi Microsoft.

Tính năng ‘bộ nhớ mã đệm’ (code caching) mới đã được Microsoft tiết lộ trong cam kết mã Chromium và sẽ sử dụng bộ nhớ đệm để tăng tốc các trang nội bộ, chẳng hạn như các tab mới và cài đặt, có sử dụng địa chỉ ‘chrome://’. Theo Microsoft, thời gian tải một trang mới đã giảm từ 11 – 20%.

Google Chrome sắp được tăng tốc nhờ công sức của Microsoft

Tính năng mới sẽ được cung cấp cho các phiên bản Chrome dành cho máy tính, vì vậy không chỉ Windows 10 mà cả người dùng Linux và macOS cũng sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, có lẽ nó sẽ không xuất hiện trên các phiên bản Chrome dành cho thiết bị di động.

Tính năng này sẽ giúp duyệt Internet nhanh hơn?

Không. Hiện tại, có vẻ như tính năng này tập trung vào các trang nội bộ sử dụng các tập lệnh lớn trong WebUI. Dù có thể không làm cho các trang web tải nhanh hơn đáng kể, nhưng nó sẽ làm cho Chrome nhanh hơn về tổng thể.

Tin tốt là bản thân Google cũng đang nỗ lực tăng tốc các trang web trong Chrome bằng tính năng ‘back-forward-cache’, tính năng này sẽ được triển khai cho những người sử dụng Chrome 92. Mặc dù đã được sử dụng một thời gian trong phiên bản Android của Chrome, và giờ ‘back-forward-cache’ được đưa lên máy tính.

Khi bạn điều hướng từ một trang, Chrome sẽ giữ trang đó trong bộ nhớ, vì vậy nếu bạn nhấp vào nút “quay lại” hoặc “chuyển tiếp” để quay lại các trang trước đó, chúng sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Tham khảo: Techradar

NguồnGenK
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity I2424F – Nâng cấp tấm nền IPS nhưng giá không đổi

Tân Doanh tự hào giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm mới của thương hiệu Infinity - Màn...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x