MediaTek ra chip xử lý Kompanio 1300T 5G cho máy tính bảng, laptop

Kompanio 1300T là dòng SoC có hiệu năng cao cho chơi game, hỗ trợ kết nối 5G đầu tiên cho máy tính cá nhân của hãng.

MediaTek Kompanio 1300T.

Vi xử lý mới của MediaTek sản xuất trên tiến trình 6 nm, gồm CPU 8 lõi ARM Cortex-A78 hiệu suất cao và lõi Cortex A-75 tiết kiệm điện. GPU tích hợp gồm 9 lõi ARM Mali-G77 MC9 hiệu năng cao, cho phép chơi game ở tốc độ khung hình cao, ít tỏa nhiệt. Ngoài ra, dòng chip này cũng có thêm một bộ xử lý AI tích hợp (APU) để xử lý các ứng dụng thoại và hình ảnh mới.

Kompanio 1300T tích hợp công nghệ 5G mới nhất của MediaTek bao gồm việc hỗ trợ toàn bộ các băng tần 6 GHz, 5G-2CA cũng như sim kép hỗ trợ 5G. Chip xử lý có thể nhận diện mức sự dụng để tự động điều chỉnh tiêu thụ điện năng để tiết kiệm pin.

Tương tự các dòng chip cao cấp của Qualcomm, Kompanio 1300T cũng hỗ trợ HDR 10+, AI-PQ, công nghệ MiraVision bảo vệ mắt lọc ánh sáng xanh của MediaTek. Sản phẩm có thể tích hợp vào các thiết bị có màn hình kép độ phân giải Full HD hoặc màn hình đơn độ phân giải tối đa 2,5K tần số quét 120 Hz.

Với tính năng quay chụp, Kompanio 1300T hỗ trợ xử lý máy ảnh độ phân giải tối đa 108 megapixel, mã hóa và giải mã video 4K 60 fps, quay 4K HDR. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể giải mã âm thanh với đầu ra đa kênh.

Kompanio 1300T đi kèm công nghệ HyperEngine 3.0 tăng hiệu năng riêng biệt cho chơi game cũng như các dòng game cần kết nối mạng độ trễ thấp. Các sản phẩm tích hợp chip mới của MediaTek cũng sẽ được hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 4.2.

MediaTek cho biết dòng chip mới sẽ tích hợp trên máy tính bảng hiệu năng cao hoặc laptop Chromebook.

Hoài Anh

Nguồnvnexpress
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Máy tính sử dụng Windows 11 gặp sự cố nghiêm trọng sau khi cập nhật

Bản cập nhật Windows 11 mới đã khiến máy tính của nhiều người dùng bị treo hoặc hoạt động...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x