Giá RAM và SSD sẽ sớm giảm mạnh

Bạn đang muốn nâng cấp SSDRAM của mình? Chúng ta có thể sớm thấy giá của chúng giảm xuống mức thấp kỷ lục, chủ yếu là do cung vượt quá cầu của các sản phẩm dựa trên NAND và DRAM.

 

1598807623956.png

“Bất chấp mùa cao điểm truyền thống đối với các thiết bị điện tử và sự ra mắt iPhone mới của Apple vào quý 3 năm 2020, sự sụt giảm của NAND flash ASP (giá bán trung bình) có thể đạt 10% do lượng hàng bị dư thừa dưới tác động của đại dịch” DRAMeXchange cho biết.

1598807663113.png

DigiTimes cũng báo cáo rằng giá bộ xử lý bộ nhớ, bao gồm NAND và DRAM dự kiến sẽ giảm 10% trong quý IV, với xu hướng giảm có thể tiếp tục đến nửa đầu năm 2021. Lý do giảm giá đến từ sự chênh lệch cung cầu. Hiện tại đang có quá nhiều bộ nhớ đang bị dư thừa do nguồn cầu đang giảm, cả hai công ty Western Digital và Micron đã xác nhận việc doanh số bán ra của họ đang bị giảm dần. Nhà phân tích Sidney Ho của Deutsche Bank cho biết rằng các trung tâm dữ liệu và các khách hàng doanh nghiệp đã tích trữ các thiết bị bộ nhớ khi bắt đầu đại dịch do lo ngại về sự thiếu hụt trong tương lai. Điều đó gây ra tình trạng dư cung, đồng nghĩa với việc nhu cầu của khách hàng sẽ tiếp tục giảm trong những quý tới.

1598807671865.png

Việc giảm giá chắc chắn sẽ được nhiều người dùng mong đợi, nhưng nó sẽ là thảm họa cho các nhà sản xuất. Một số nhà sản xuất NAND đã giảm nguồn cung để cố gắng ngăn chặn việc giá giảm liên tục. Nhưng các công ty sử dụng bộ nhớ flash trong sản phẩm của họ vẫn không thể đẩy hàng đi được do suy thái kinh tế. Tình trạng này kéo dài là điều mà các nhà sản xuất không mong muốn.

TừMr. Y
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x