Intel sẽ ra mắt card đồ họa rời?

AMD và Nvidia hiện tại đang thống trị thị trường card đồ họa rời cho cả máy tính cá nhân lẫn máy tính xách tay, nhưng một đơn vị theo dõi hàng hóa nổi tiếng nghĩ rằng Intel sẽ làm cuộc đua trở nên thú vị hơn.

Lần đầu tiên trong nhiều năm, có thể lên đến một thập kỷ, Intel cuối cùng cũng đã sẵn sàng cho ra mắt đồ họa rời, và chúng ta hi vọng đó không phải là một câu chuyện Larrabee đau thương như trước đây.

Intel sẽ ra mắt card đồ họa rời?
Trong một báo cáo mới, Jon Peddie Research đã điểm qua tình hình hàng hóa của đồ họa rời trong quý 4/2019.
Về tổng thể, số lượng GPU cho máy tính cá nhân tăng trưởng 3,4%, nhưng đã giảm 1,4% so với cùng kì năm ngoái. Đó là vì người dùng hứng thú với VGA rời hơn. Và đó cũng là lý do tại sao GPU rời chiếm đến 1/3 tổng doanh số máy tính vào quý cuối năm 2019.
Nvidia vẫn đang chiếm thị phần rất mạnh với 73% doanh số đồ họa rời, và dĩ nhiên AMD chiếm 27% còn lại (tăng lên so với 26% của năm ngoái). Tuy nhiên, Jon Peddie tin rằng sự xuất hiện của Intel sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong năm nay.
Peddie cho biết: “Đây đã là quý thứ 3 liên tiếp doanh số GPU tăng. Tuy nhiên, quý 1/2020 có vẻ đang rất bình thường hoặc hơi chậm do đại dịch Corona Vi-rút đã làm ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc. Năm 2020 sẽ là năm có biến động mạnh bởi Intel tham chiến ở thị trường đồ họa rời phổ thông, và có thể là có cả công ty thứ 4 nữa.”
Đây là một dự đoán khá táo bạo, và Peddie cũng không cung cấp một số liệu dự đoán cụ thể nào. Việc Intel sẽ tham gia vào thị trường đồ họa rời đã được dự báo từ lâu, với việc công ty này tuyển dụng Raja Koduri, người đứng đầu bộ phận phát triển Vega của AMD. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn đến chừng nào thì có lẽ phải đợi đợt sản phẩm đầu tiên ra mắt.
Intel sẽ ra mắt card đồ họa rời?
Việc nghiên cứu và phát triển một GPU từ con số không không phải là một câu chuyện dễ dàng, và làm ở tốc độ cao còn khó hơn nữa. Intel làm cho cả thế giới phải chú ý với việc công bố về kế hoạch đồ họa rời vào tháng 11/2017, khi Koduri ra mắt. Quá trình có thể đã bắt đầu trước đó, nhưng có lẽ không khả thi, và phải đợi những dấu ấn của Koduri thì mọi thứ mới dễ chịu hơn.
Câu hỏi đặt ra là sản phẩm đầu tay của Intel sẽ như thế nào. Các thông tin hiện tại cho thấy hãng sẽ sử dụng bo mạch với tên gọi DG1 cho kiến trúc đồ họa Xe sắp ra mắt, và đang thử nghiệm thực tế. Đây chưa phải là phần cứng cuối cùng được bán ra cho người dùng cuối.
Intel hiện vẫn chưa cho biết thông tin nào về việc thời điểm ra mắt cụ thể của các đồ họa rời này, ngoại trừ việc chúng sẽ ra mắt trong năm 2020.
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Microsoft sắp tung máy chơi game Xbox Series X giá rẻ?

Nhiều tin đồn cho biết Microsoft đang trong quá trình tạo ra một phiên bản Xbox Series X mới...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x