Dự án tiền mã hóa của Facebook thanh lý tài sản chuẩn bị đóng cửa

Tổ chức quản lý tiền mã hoá Diem Association do Facebook thành lập bắt đầu bán tài sản của mình để chuẩn bị đóng cửa.

Hơn hai năm sau khi được công bố, dự án tiền mã hóa của Facebook với tên gọi ban đần là Libra đang đứng trước việc bị khai tử hoàn toàn. Theo báo cáo mới nhất của Bloomberg, tổ chức Diem Association do Facebook thành lập để quản lý đồng tiền mã hóa mới của mình, đang bắt đầu bán tài sản, sau khi vấp phải sự phản đối của các cơ quan quản lý.

Theo Bloomberg, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giáng một đòn cuối cùng vào tham vọng của Facebook. FED đã gây áp lực lên Silvergate, ngân hàng đối tác mà Diem Association tuyên bố hợp tác vào năm ngoái để phát hành token DIEM. Có nguồn tin cho rằng FED đã đe dọa Silvergate khiến cho việc ra mắt đồng DIEM bị hủy bỏ.

Dự án tiền mã hóa của Facebook thanh lý tài sản chuẩn bị đóng cửa

Ý tưởng ban đầu của Facebook là ra mắt đồng Libra, một token kỹ thuật số được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên các nhà quản lý đã nhanh chóng ngăn chặn ý tưởng này. Sau đó, Facebook đưa ra một ý tưởng đơn giản hơn. Đó là ra mắt đồng DIEM dựa trên giá trị của đồng USD.

Tuy nhiên ngay cả như vậy, ý tưởng mới của Facebook vẫn gặp rất nhiều khó khăn để trở thành hiện thực. Mới đây, Facebook đã ra mắt ví kỹ thuật số được phát triển từ ban đầu để hỗ trợ đồng DIEM. Nhưng khi ra mắt, ví kỹ thuật số này lại hỗ trợ một đồng ổn định khác của Paxos. Mặc dù vẫn cho phép người dùng chuyển từ USD thành đồng ổn định và chuyển tiền cho nhau, nhưng đồng DIEM vẫn chưa hề được ra mắt.

Ông David Marcus, giám đốc điều hành dự án Libra ban đầu và là giám đốc dự án ví kỹ thuật số của DIEM, đã rời công ty vào cuối năm ngoái. Hầu hết nhóm sáng lập của dự án cũng đã chuyển sang việc khác. Tất cả cho thấy rằng dự án tiền mã hóa của Facebook đang đứng trên bờ vực bị khai tử hoàn toàn.

Tham khảo: theverge

Nguồngenk
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review Infinity IRO – Chiếc case mới nhất của nhà Infinity với mặt trước mesh cực thoáng

Một sản phẩm nhà Infinity tuy mới ra mắt đã có độ hot không nhỏ. Gọn gàng, thoáng mát,...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x