NVIDIA “quay xe” trong thương vụ thâu tóm ARM trị giá 40 tỷ USD?

TechPowerUp dẫn nguồn từ Bloomberg cho biết NVIDIA dường như đang chuẩn bị từ bỏ thương vụ mua lại ARM trị giá 40 tỷ USD. Nguyên nhân cho pha “quay xe” êm ắng của NVIDIA có thể đến từ sự can thiệp của Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC).

Ngoài ra, thoả thuận 40 tỷ USD này được cho là sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các đối tác hiện tại của ARM, khi họ không tin tưởng NVIDIA trong việc chuyển giao bản quyền nhân vi xử lý nền tảng ARM trong tương lai cho mình, nếu như thoả thuận được thông qua.

NVIDIA lặng thầm “quay xe” trong thương vụ thâu tóm ARM trị giá 40 tỷ USD
NVIDIA lặng thầm “quay xe” trong thương vụ thâu tóm ARM trị giá 40 tỷ USD

Cùng thời điểm, ARM đã tìm cách thuyết phục chính phủ Anh Quốc về việc công ty sẽ lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng nếu như không được NVIDIA mua lại, khi ARM cho rằng họ đã mất vị thế của mình về tay Intel và RISC-V trong hơn một năm qua.

Tình thế còn bi đát hơn khi ARM còn liệt Qualcomm vào danh sách đối thủ cạnh tranh dù cho ông lớn này hiện đang là đối tác thuê bản quyền công nghệ của chính công ty này. Hơn nữa, ARM còn khẳng định rằng “Đối tác thuê bản quyền kiến trúc không dùng thiết kế CPU của ARM. Họ đã tự thiết kế và tạo ra CPU bằng đội ngũ kiến trúc sư của riêng mình” như một phần lý do để giải thích vì sao khách hàng cũng đồng thời là đối thủ cạnh tranh của công ty này.

Chi tiết về việc ARM trao đổi với chính phủ Anh Quốc trong thương vụ bán mình cho NVIDIA, bạn đọc có thể tham khảo nguồn tin gốc từ tờ EE Times. Thoả thuận mua lại ARM của NVIDIA có thể chưa kết thúc hoàn toàn nhưng SoftBank, công ty mẹ của ARM sẽ tìm đến những đối tác tiềm năng khác nếu như thương vụ nói trên thực sự đổ vỡ.

Nguồnamtech
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Rò rỉ thông số ‘khủng’ của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x