Doanh số SSD đã đánh bại HDD trong năm 2020, nhưng tổng dung lượng vẫn nghiêng về ổ cơ học

Các lô hàng ổ cứng thể rắn (SSD) đã vượt qua các lô hàng ổ cứng truyền thống (HDD) với tỷ suất lợi nhuận đáng kể vào năm 2020 nhưng HDD vẫn giữ ngôi vương về dung lượng tổng thể phục vụ. Khi giá cả tiếp tục giảm mạnh và công suất tăng, chúng ta có thể mong đợi tỷ lệ này thậm chí còn thay đổi nhiều hơn.

Theo công ty tư vấn và nghiên cứu lưu trữ dữ liệu TrendFocus (thông qua Storage Newsletter), các nhà sản xuất đã xuất xưởng 333,12 triệu ổ cứng thể rắn vào năm 2020 – tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các lô hàng ổ cứng giảm 18% hàng năm xuống còn 259,81 triệu chiếc.

Làm một phép toán nhanh, chúng ta thấy rằng số lượng SSD xuất xưởng nhiều hơn 28% so với HDD vào năm ngoái.

Tổng dung lượng SSD là khoảng 207,39 exabyte so với 1.018,32 exabyte HDD. Một exabyte bằng một tỷ gigabyte.

Việc thu hẹp phạm vi sang Q4 cho thấy 87,453 triệu ổ SSD đã được xuất xưởng, chủ yếu là do Samsung và Western Digital cung cấp. Các đối thủ cạnh tranh gần nhất tiếp theo – Kingston, Kioxia và SK Hynix – đã xuất xưởng số lượng ổ đĩa bằng một nửa so với Western Digital.

Ssd Hdd 2020

Trong nhiều năm, tôi đã nói với bất kỳ ai lắng nghe rằng ổ cứng thể rắn được cho là bản nâng cấp hiệu suất chung tốt nhất mà bạn có thể thực hiện trên máy tính. Các ổ SSD ban đầu rất đắt nhưng giá đã giảm trong những năm gần đây và càng về cuối càng tăng do nguồn cung flash NAND tiếp tục tăng. Ngày nay, bạn có thể mua một SSD Kingston SATA III 240GB cơ bản chỉ với 30 USD (khoảng 700 nghìn VNĐ).

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Infinity ECO 550W V2 – Bản nâng cấp tối ưu

Infinity vừa cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính (PSUs) mới ECO 550W V2 nhằm thay thế dòng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x