Dấu hiệu nhận biết đến lúc nâng cấp máy tính

Khi máy tính (PC) sau một thời gian sử dụng sẽ không còn đáp ứng được nhu cầu của người dùng, khi đó đã là lúc nên nghĩ đến việc nâng cấp máy tính. Dưới đây là một số dấu hiệu quan trọng để bạn cân nhắc đến việc nên nâng cấp thiết bị PC của mình.

Bị giới hạn sức mạnh chơi game

Game trên PC thực sự cải tiến theo thời gian khiến cỗ máy hùng mạnh một thời của người dùng bắt đầu bị bóp nghẹt bởi các trò chơi nặng. Đó là dấu hiệu nhận biết rằng CPU có thể đang gặp khó khăn để theo kịp khả năng chơi game.

Gaming PC

Mất thời gian cho các tác vụ

Khi mà việc bật máy tính cũ phải chờ một lúc lâu mới có thể vào hệ thống thì cũng là lúc người dùng nên tính đến chuyện bảo trì hoặc nâng cấp PC. Điều này là vì ngay cả những phần mềm bình thường như trình duyệt web, trình xử lý văn bản và hệ điều hành ngày càng trở nên tinh vi hơn, dẫn đến các yêu cầu cho một số thành phần cao hơn.

Trong trường hợp này, nhiều người có thể nghĩ đến vấn đề bắt nguồn từ CPU hoặc RAM, nhưng nếu máy tính vẫn đang sử dụng ổ cứng cơ học (HDD), việc thay thế nó bằng ổ SSD là một trong những nâng cấp mà mọi người có thể thực hiện.

Không còn được hỗ trợ phần mềm

Nếu PC không thể chạy bản cập nhật hệ điều hành hoặc phần mềm yêu thích mới nhất, người dùng có thể phải đối mặt với thực tế là họ cần phải nâng cấp lên một bộ PC đời mới hơn. Ví dụ gần đây nhất là việc Microsoft ngừng hỗ trợ một số CPU khi ra mắt Windows 11…

Máy tính luôn ồn và nóng

Việc máy tính ấm lên một chút không phải là vấn đề, nhưng nếu tiếng quạt quay ầm ầm và nóng, đó là dấu hiệu mà người dùng không nên bỏ qua.

Có thể người dùng cần lau lớp keo tản nhiệt cũ và thổi bụi ra khỏi PC để cải thiện tình trạng này. Nhưng cũng có thể PC hiện chạy ở mức 100% công suất, nếu các ứng dụng phần mềm hoặc trò chơi điện tử mới nhất đang khiến CPU hoạt động liên tục, có lẽ đã đến lúc phải nâng cấp bộ máy tính đời mới.

Liên tục hết dung lượng

Mọi loại tệp dường như ngày càng lớn hơn vì nhiều dữ liệu được nhồi vào mọi thứ, từ ảnh đến video. Nếu là một game thủ, có lẽ người dùng sẽ nhận thấy kích thước cài đặt trò chơi ngày nay đang càng lớn hơn.

Các tựa game AAA hiện đại có dung lượng trên 100 GB khiến dung lượng lưu trữ của máy bị cạn kiệt và không thể cài được nhiều game hay lưu nhiều file. Thì khi đó, việc các bạn cần nên làm là nâng cấp một ổ cứng lớn hơn.

Nâp cấp thế nào là hợp lý

Với các bạn vẫn còn đang sử dụng những cấu hình đời cũ, nhưng các bạn có nhu cầu không quá nhiều hoặc hầu bao hạn hẹp, thì các bạn nên đầu tư cho mình một chiếc SSD. Một chiếc ổ cứng với tốc độ cao sẽ giúp tăng tốc cho chiếc PC của bạn lên rất nhiều.

Nếu như máy tính của bạn đã sử dụng SSD thì linh kiện tiếp theo các bạn có thể nâng cấp chính là RAM. Những cấu hình game hay làm việc hiện nay đều sử dụng đến 32GB RAM, thậm chí là 64GB hay 128GB, việc bạn nâng cấp thêm RAM sẽ giúp bộ PC thêm khả năng sử dụng ứng dụng.

Còn nếu các bạn có yêu cầu cao hơn, thì việc nâng cấp các linh kiện lên các sản phẩm cao cấp hơn là điều bắt buộc. Với chiếc CPU nhiều nhân hơn, VGA đời cao hơn sẽ giúp các bạn làm việc và chơi game tốt hơn.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

TSMC có thể ra chip tiến trình 1,6 nm

TSMC công bố công nghệ sản xuất mới A16, được cho là sẽ giúp tạo chip 1,6 nm và...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x