CPU Intel Tiger Lake sẽ được trang bị chip đồ hoạ Xe cực khủng

Mới đây, Ryan Shrout, Chiến lược gia trưởng về hiệu năng của Intel đã đăng tải một clip demo về hiệu năng của dòng CPU Tiger Lake, được sản xuất trên tiến trình 10nm và trang bị GPU tích hợp Xe.

 

Trong đoạn clip ngắn này, chiếc laptop với vi xử lý laptop Intel thế hệ 11 Tiger Lake có thể chơi Battlefield V ở độ phân giải 1080p cùng thiết lập đồ hoạ ở mức cao mà vẫn giữ được mức khung hình trung bình 30 FPS mà không cần đến card đồ hoạ rời.
Ryan cũng chia sẻ rằng đây chỉ là một bài thử với driver thử nghiệm nên chắc chắn hiệu năng của iGPU này sẽ được cải thiện hơn rất nhiều khi chính thức ra mắt thị trường trong vài tháng tới.

Dù rất ấn tượng, chúng ta cũng cần biết rằng các thông tin chính xác về mẫu CPU Tiger Lake được sử dụng đã không được Intel công bố. Rất có thể, đây là phiên bản được mở khoá xung nhịp cho cả CPU lẫn iGPU nên sẽ có được hiệu năng vượt trội bởi các biến thể Tiger Lake-U sẽ chỉ được trang bị 4 nhân 8 luồng và điện năng tiêu thụ tối đa khoảng 15W.

Ngoài ra, các iGPU với tên gọi Xe của Intel cũng sẽ có nhiều biến thể và khả năng cao, phiên bản được sử dụng trong clip là bản cao cấp nhất với 96 đơn vị xử lý. Việc chiếc laptop được sử dụng đang chạy bằng pin hay sử dụng nguồn ngoài cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng. Tuy nhiên, đây vẫn là một bước tiến quan trọng của Intel trong việc phát triển chip đồ hoạ tích hợp bởi lâu nay, Intel UHD đã thua kém khá xa so với các APU Vega của AMD.

Những thông tin cần làm rõ phía trên sẽ giúp người dùng có được cái nhìn thực tế hơn về hiệu năng của Tiger Lake cũng như Xe. Nếu mang ra so sánh với iGPU Vega cao cấp nhất được tích hợp trên các APU Ryzen 4000 thì lần đầu tiên, Intel có một giải pháp đồ hoạ tích hợp vượt mặt được đối thủ.

Hãy cùng chờ xem khi Tiger Lake ra mắt trong vài tháng tới, thị trường laptop sẽ thay đổi như thế nào bởi ở thời điểm hiện tại, AMD Ryzen 4000 trên laptop đang hoàn toàn trên cơ Intel Ice Lake về hiệu năng xử lý lẫn đồ hoạ.

Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Lộ ảnh thực tế Intel Lunar Lake đang được thử nghiệm

igor'sLAB đã chia sẻ một bức ảnh thực tế về nền tảng thử nghiệm CPU sắp ra mắt mang...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x