Card đồ họa (VGA) lại đối mặt với tình trạng khan hiếm khi giá coin tăng vùn vụt

Card đồ họa (VGA) lại đối mặt với tình trạng khan hiếm khi giá coin tăng vùn vụt
Một kịch bản quen thuộc đến phát chán có được sắp đặt để trở lại không? Sau nhảy vọt gần đây về giá tiền điện tử đặc biệt là Bitcoin, các card đồ họa dự kiến sẽ trở nên khan hiếm hơn nữa khi các thợ mỏ mua chúng với số lượng hàng loạt cho các thiết bị đào chuyên dụng của họ. Tình hình đang làm trầm trọng thêm các vấn đề về nguồn cung hiện tại mà dòng VGA RTX 3000 và VGA Radeon RX 6000 gặp phải.

Sau khi đạt kỷ lục trước đó là 19.700$vào cuối năm 2017, Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 3.200$ một năm sau đó. Nó trì trệ trong khoảng 7.000 đến 9.000$ trong một thời gian dài, nhưng kể từ tháng 12 vừa rồi giá của nó đã tăng vọt, vượt qua 20.000$ vào tháng trước và phá vỡ mốc 30.000$ gần đây.

Ethereum đã trải qua một đợt hồi sinh tương tự — giá tiền điện tử đã tăng gấp bốn lần trong năm ngoái lên khoảng 1.000$.

Rtx 3060

Tiền điện tử càng có giá trị, thì người khai thác càng có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn mỗi ngày. Và với thế hệ card đồ họa mới cung cấp nhiều sức mạnh hơn ở mức giá thấp hơn bao giờ hết, mọi người có thể hòan vốn trong thời gian ngắn hơn. Tom’s Hardware cho biết RTX 3060 Ti trị giá 399$ có thể hồi vốn sau 80 ngày khai thác.

Vga Coin

Một dàn “trâu cày” chuyên dụng​

Card đồ họa (VGA) lại đối mặt với tình trạng khan hiếm khi giá coin tăng vùn vụt

Giá tiền điện tử hiện tại trên Coinmarketcap (cập nhật sáng 17/01/2021)​

Lịch sử dường như đang lặp lại. Khi Bitcoin và Ethereum tăng vọt vào năm 2017, giá của card đồ họa (VGA) tồn kho đã tăng vọt khi nhu cầu vượt xa cung. Sự tức giận của người tiêu dùng đã dẫn đến việc Nvidia phải yêu cầu các nhà bán lẻ ưu tiên hàng cho game thủ hơn thợ đào. Cuối cùng thị trường tiền điện tử lao dốc đã chứng kiến giá GPU trở lại bình thường.

Khi sự cố tiền điện tử xảy ra, giá cổ phiếu của NVIDIA đã giảm mạnh và năm ngoái họ phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc rằng hãng đã báo cáo 1 tỷ $ doanh thu từ coin là doanh thu từ trò chơi.

Điều độc đáo lần này là chúng ta đã gặp phải tình trạng thiếu các VGA mới nhất kể từ khi chúng phát hành. NVIDIA đã nhiều lần nói rằng vấn đề cung cấp GPU của họ sẽ kéo dài ít nhất là đến cuối tháng 1 và với giá tiền điện tử tiếp tục tăng, phải mất một thời gian nữa game thủ mới có thể nâng cấp PC của họ.

NguồnCreed 
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Bình luận
Phản hồi theo binh luận
Xem tất cả các bình luận

Tin cùng chuyên mục

Review LG 24GN65R-B – Chiếc màn hình gaming giá rẻ tuyệt vời cho game thủ

Hôm nay Tân Doanh giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm màn hình LG 24GN65R-B. Đây là sản...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x